:::     :::

"มาสเซอร์ธร"ชี้ยู-16บ้อท่าเพราะขาดกลางรับ

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2561
2,894
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เจ้าพ่อบอลขาสั้นเมืองไทย ชี้จุดผิดพลาดของทีมชาติไทยชุดยู-16 ที่ร่วงรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย เพราะขาดมิดฟิลด์ตัวตัดเกม ทำให้ไม่มีตัวดีเลย์เกมให้กองหลังเป็นเหตุให้เสียประตูถึง 9 ลูกจาก 3 เกม

ทีมชาติไทยชุดยู-16 พลาดท่าตกรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี ยู-16 แชมเปี้ยนชิพ 2018 หลังพ่าย ทาจิกิสถาน 1-2  ทำให้แข่ง 3 นัดมีเพียง 3 คะแนน จบอันดับ 3 ของกลุ่มเอ หมดโอกาสตีตั๋วไปยู-17 ชิงแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย โดยจุดหนึ่งที่ทีมชุดนี้ถูกวิจารณ์อย่างมากคือเกมรับที่เสียประตูให้คู่แข่งถึง 9 ลูก 

ด้าน "มาสเซอร์ธร" ธร สอระภูมิ เฮดโค้ชโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ซึ่งมีนักเตะติดทีมชุดนี้เพียง 3 ราย แสดงความคิดเห็นว่าปัญหาของชุดนี้คือการขาดมิดฟิลด์ตัวตัดเกม ที่เรียกมาส่วนใหญ่เป็นกองกลางเชิงรุกและตัวริมเส้นทั้งสิ้น ทำให้เวลาถูกคู่ต่อสู้บุกเข้าใส่ บอลจึงมาถึงคู่เซ็นเตอร์อย่างรวดเร็ว เพราะไม่มีตัวดีเลย์เกมในแดนกลางให้ 

นอกจากนี้ "มาสเซอร์ธร" ยังกล่าวเสริมอีกว่า ในช่วงที่ทีมได้สกอร์ที่ต้องการ เช่นยิงประตูนำคู่แข่ง หรือตามตีเสมอได้แล้ว แต่แผนการเล่นก็ยังคงเน้นเกมบุกและดันกองหลังสูง ซึ่งมีโอกาสที่จะถูกสวนจนเสียประตูได้ทุกเมื่อ ซึ่งอาจเกิดจากการขาดประสบการณ์ของโค้ชที่เพิ่งคุมทีมระดับชาติมาไม่นาน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด