:::     :::

บอร์จีสส่ออำลาผอ.อคาเดมี่"ปราสาทสายฟ้า"กลับบ้านเกิด

วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2561
9,882
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส ผอ. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อคาเดมี่ ปัดต่อสัญญาฉบับใหม่และเตรียมบินกลับบ้านเกิดที่ประเทศบราซิลเพื่อใช้ชีวิตกับครอบครัว หลังคร่ำหวอดอยู่ในวงการลูกหนังไทยมานานกว่า 10 ปี

แหล่งข่าววงในเผย โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส ผู้อำนวยการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อคาเดมี่ กำลังจะหมดสัญญาในการบริหารทีมเยาวชน "ปราสาทสายฟ้า" และแม้สโมสรจะต้องการรั้งตัวเอาไว้ แต่เจ้าตัวมีเจตนารมณ์แน่ชัดว่าอยากกลับบ้านเกิดที่ประเทศบราซิล เพื่อใช้เวลากับครอบครัวในวัยย่าง 60 ปี 

แหล่งข่าวคนดังกล่าวเปิดเผยต่อว่า อคาเดมี่ของทีมแชมป์ไทยลีก 2018 ได้วางตัวผู้สืบทอดตำแหน่งคนต่อไปไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยคาดว่าหลังจบฤดูกาลนี้ทางสโมสรจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส ถือเป็นอีกหนึ่งบุคลากรล้ำค่าของวงการฟุตบอลไทย ผู้เคยสร้างชื่อโด่งดังจากการพาทีมพนักงานยาสูบครองแชมป์ไทยลีกเมื่อปี 2005 และคว้าตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมในฤดูกาลดังกล่าว รวมถึงแชมป์ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ในปีถัดมา จากนั้นย้ายไปคุมทีม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และกลับไปทำทีม ไอแอม สปอร์ตส์ ในเครือสโมสร เซา เปาโล ที่บราซิล และกลับมาเมืองไทยอีกครั้งเพื่อคุม ราชประชา และ ทีทีเอ็ม พิจิตร ในปี 2009-2010 ก่อนโยกไปเป็นนายใหญ่ของ ยาดานาร์บอน สโมสรดังของเมียนมา และปี 2013 ถูก บีบีซียู ดึงกลับมาเมืองไทยอีกรอบ ต่อด้วยไปกุมบังเหียนทีม บีอีซี เทโร ศาสน และ พีทีที ระยอง จนถึงปี 2015 รวมถึงเคยเป็นผอ.เทคนิคทีมเยาวชนสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด

จากนั้น บอร์จีส ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อคาเดมี่ รับบทบาทดูแลโครงสร้างการพัฒนาเยาวชนของทีม "ปราสาทสายฟ้า" มาจนถึงปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด