:::     :::

พม่าดึงปรมาจารย์ลูกหนังเบลเยียมนั่งแท่นปธ.เทคนิค

วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2561
3,011
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เมียนมา จัดหนักจัดจริง แต่งตั้ง เอริค อับรามส์ ปรมาจารย์ลูกหนังชาวเบลเยียม นั่งแท่นประธานเทคนิค ด้าน "โค้ชเฮง" ชี้ในไม่ช้านี้ เมียนมา อาจจะกลายเป็นทีมที่น่าจับตามองที่สุดในอาเซียน

เอริค อับรามส์ อดีตประธานเทคนิคทีมชาติออสเตรเลีย และเคยเป็นกุนซือทีมชาติเบลเยียมตั้งแต่รุ่น 14-18 ปี ผู้ปลุกปั้นแข้งดังอย่าง เอแดน อาซาร์, เควิน เดอบรอยน์, โรเมลู ลูกากู, ธิโบต์ กูร์ตัวส์, แว็งซ็อง ก็องปานี ฯลฯ ขึ้นมาเป็นยอดนักเตะระดับโลก ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเทคนิคคนใหม่ของ เมียนมา จากการเปิดเผยโดย "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

โดย "โค้ชเฮง" เผยกับ THSPORT ว่านี่ถือเป็นการยกระดับแบบก้าวกระโดดของ เมียนมา ที่ลงทุนจ้างปรมาจารย์ลูกหนังวัย 60 ปี เข้ามาพัฒนาโครงสร้างลูกหนังในประเทศตั้งแต่ระดับเยาวชน เพราะ อับรามส์ ถือเป็นยอดฝีมือระดับโลกที่ได้การยอมรับเป็นอย่างมาก และคาดว่าภายใน 10 ปีจากนี้ เมียนมา อาจจะกลายเป็นทีมที่น่าจับมามองที่สุดทีมหนึ่งของอาเซียน หรืออาจก้าวขึ้นไปในระดับเอเชีย หากได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน 

ในขณะที่ความคืบหน้าของการสรรหาผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคคนใหม่ของสมาคมฟุตบอลไทยนั้น "โค้ชเฮง" ยืนยันว่าไม่ทราบ รู้แต่เพียงว่าทางสมาคมได้ยื่นหนังสือไปยังเอเอฟซี เพื่อให้ช่วยแนะนำคนที่เหมาะสมให้ โดยคาดว่าภายใน 1-2 เดือนนี้น่าจะได้ข้อสรุป 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด