:::     :::

รัฐบาลหนุนเต็มที่ยูเคบิดเจ้าภาพบอลโลก2030

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561
1,015
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีหญิงของสหราชอาณาจักร ยืนยันรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่สำหรับการจับมือกันระหว่างยูเคและสาธารณรัฐไอร์แลนด์เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ รวมถึงไอร์แลนด์ กำลังพิจารณาเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกร่วมกันในอีก 12 ปีข้างหน้า โดยตอนนี้ได้มีการพูดคุยกันในเบื้องต้นแล้ว 

เทเรซา เมย์ ให้ความเห็นถึงเรื่องว่า "การตัดสินใจเสนอตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสมาคมฟุตบอล แต่หากพวกเขาตัดสินใจเดินหน้า รัฐบาลก็พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่" 

ครั้งล่าสุดที่สหราชอาณาจักรได้จัดทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกคือ อังกฤษ ในปี 1960  ขณะที่ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่เคยรับหน้าเสื่อก็ห่างจากตอนจัดฟุตบอลโลก 30 ปี 

ในยูโร 2020 ที่กระจายจัดทั่วยุโรป สนามเวมบลีย์ของอังกฤษจะได้จัดการแข่งขัน 7 นัดโดยที่มีรอบตัดเชือกกับรอบชิงชนะเลิศรวมด้วย นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลอังกฤษยังได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในปี 2021 อีกรายการ 

อนึ่ง ฟุตบอลโลกครั้งต่อไปในปี 2022 จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ขณะที่อีก 4 ปีถัดไปในปี 2026 มีขึ้นที่สหรัฐฯ, แคนาดา และ เม็กซิโก ที่เป็นเจ้าภาพร่วมกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด