:::     :::

"ราเยวัช"ชี้โอกาสติดชุดซูซูกิยังเปิดกว้างสำหรับทุกคน

วันจันทร์ที่ 01 ตุลาคม 2561
1,121
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักเตะที่มีชื่ออยู่ในลิสต์ 50 คน ที่ทางสมาคมฯ ประกาศออกไปนั้น มีโอกาสติดทีม "ช้างศึก" ชุดป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่จะลงทำการแข่งขันในเดือนพฤศจิกายนนี้ อย่างเท่าเทียมกัน

โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งรายชื่อ 50 นักเตะ ให้แก่สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) เพื่อลงทะเบียนในเบื้องต้นตามระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขัน ก่อนจะมีการตัดตัวผู้เล่นเหลือ 23 คนสุดท้าย เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ต่อไป

นอกจากนี้ทางสมาคมฯ จะมีการประกาศรายชื่อที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง และ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้อีกด้วย 

โดย มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงการประกาศรายชื่อผู้เล่นในครั้งนี้ว่า "หากผู้เล่นคนใดไม่ติดทีมที่ลงเตะเกมกระชับมิตรทั้ง 2 นัดในเดือนตุลาคม ไม่ได้หมายความว่าโอกาสเล่นในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ จะปิดตาย"

“ที่วันนี้เราประกาศรายชื่อ 50 ผู้เล่นที่ลงทะเบียนใน ซูซูกิ คัพ เพราะว่า เราอยากให้นักกีฬาทุกคนรู้ว่าพวกเขามีโอกาสติดทีมชาติในช่วงที่บอลลีกจบลง เพราะบางคนอาจจะวางแผนชีวิตส่วนตัวหลังจบฤดูกาล เช่น การลาพักผ่อน หรือธุระอื่นๆ” โค้ชมิโล เริ่มกล่าว

“โดยวันที่ 4 ตุลาคม เราจะประกาศรายชื่อที่จะอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง และ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก หากนักกีฬาคนใดไม่มีรายชื่อในเกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 เกมดังกล่าว ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่มีโอกาสติดทีมไปซูซูกิ คัพ แต่เป็นเพราะว่าแมตช์อุ่นเครื่องเราใช้ผู้เล่นได้จำกัด เพราะฉะนั้น ผมอยากให้รู้ว่า ทุกคนยังมีสิทธิ์ติดทีม และผมจะพิจารณาอย่างถี่ถ้วนที่สุด ก่อนประกาศรายชื่อในทัวร์นาเมนต์สำคัญ”

“หลังจากจบเกมอุ่นเครื่องทั้งสองเกม เราจะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะถูกเรียกเข้ามาฝึกซ้อมก่อน ซูซูกิ คัพ จะเริ่มขึ้น โดยเราตั้งใจว่าจะเริ่มเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม เป็นต้นไป”

“สำหรับนักกีฬาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ บางกอกกล๊าส เอฟซี พวกเขาจะมีภารกิจกับสโมสรต่อ เพราะฉะนั้น เราจะให้พวกเขาได้มีเวลาพักเพิ่มขึ้น ก่อนจะเรียกตัวพวกเขามาฝึกซ้อมต่อไป”

สำหรับทีมชาติไทยจะลงแข่งขันในนัดกระชับมิตร ฟีฟ่า เดย์ ระดับ International ‘A’ Match ทั้งหมด 2 นัด พบกับ ฮ่องกง (อันดับ 142 ของโลก) ในวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่สนามมงก๊ก สเตเดียม เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

จากนั้นจะกลับมาลงสนามพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก (อันดับ 90 ของโลก) ในเกมอำลาสนามอย่างเป็นทางการของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ในวันที่ 14 ตุลาคม 2561 ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี เวลา 18.00 น.

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561 โดยทัพ “ช้างศึก” มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ ติมอร์ เลสเต, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด