:::     :::

"ซัลบาดอร์"เผยเปิดวิดิโอหงส์แดงให้ยู-14ศึกษา

วันอังคารที่ 02 ตุลาคม 2561
5,213
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เปิดเผยถึงเคล็ดลับในการวางระบบการเล่นและพัฒนาทีม "ช้างศึกจูเนียร์" ให้ทำผลงานยอดเยี่ยม

โดย "ช้างศึกU14" สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลสี่เส้าที่ประเทศเมียนมา และรายการอู่ฮั่น คัพ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่ง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้กล่าวถึงแนวทางการวางระบบของทีมภายใต้คอนเซ็ปท์ ไทยแลนด์เวย์ ว่า "นอกจากเรื่องแท็คติกแล้ว เราต้องโฟกัสทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องนอกสนาม ทั้งพฤติกรรมการกิน การพักผ่อน และพยายามทำให้นักฟุตบอลมีความเป็นมืออาชีพมากที่สุด"

"ส่วนเรื่องแท็คติก เราพยายามนำแท็คติกสไตล์บาร์เซโลนา มาผสมผสานกับ ลิเวอร์พูล เราเปิดวีดีโอการไล่บีบกดดันของลิเวอร์พูลให้เด็กดูอยู่หลายครั้ง เพราะเราต้องการให้การกดดันคู่ต่อสู้เป็นเรื่องธรรมดาของเรา และทำได้มากกว่าเดิมเหมือนกับที่ลิเวอร์พูลทำ เราชนะญี่ปุ่นได้ก็เพราะการกดดันพวกเขา"

"ผมบอกเด็กเสมอว่า เราไม่ต้องกลัวใครทั้งสิ้น หากเราเล่นด้วยความไม่รู้สึกกลัว มีความคิด เชื่อมั่น เราสามารถทำได้ สุดท้าย เราจะทำได้ เราอธิบายเสมอว่า หากคุณมีสมาธิ เล่นเป็นทีม อะไรก็เป็นไปได้ เหมือนอย่างที่แอตเลติโก มาดริด เล่นเวลาเจอกับทีมใหญ่อย่างเรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลนา พวกเขาไม่มีนักฟุตบอลระดับท็อป แต่พวกเขาก็เอาชนะได้ เราพยายามโชว์สิ่งเหล่านี้เป็นตัวอย่าง" กุนซือ "ช้างศึกU14" กล่าว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด