:::     :::

บียูส่ง2แข้งชุบตัวเอฟซีโตเกียว1เดือน

วันอังคารที่ 02 ตุลาคม 2561
1,378
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 เดินหน้าสนับสนุนนักเตะเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งสองแข้งจากทีมอะคาเดมีรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี อย่าง อัษฎาวุธ ช้างทอง และ อินทัช แย้มยินดี ไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรพันธมิตรอย่าง เอฟซี โตเกียว ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 เดือน โดยทั้งคู่เผยตื่นเต้นกับโอกาสครั้งนี้ พร้อมนำประสบการณ์กลับมาช่วยทีม "แข้งเทพ" ลุยศึกลีกเยาวชนแห่งชาติที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ต่อไป

หลังจากที่สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้จับมือเป็นสโมสรพันธมิตรกับ เอฟซี โตเกียว ทีมเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ต้นปี 2017 นั้น  ก็ได้มีการร่วมมือกันในหลายด้าน โดยเฉพาะการพัฒนานักเตะระดับเยาวชน เริ่มจากการปล่อยยืม “ไอซ์” จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ไปร่วมทีมเอฟซี โตเกียว U-23 ในระดับ J3 เป็นปีที่สองติดต่อกัน และส่ง “ไมเคิล”ชยธร เทพสุวรรณวร และ “ยีน”ธราดล สอนโยหา ไปฝึกซ้อมร่วมกับ เอฟซี โตเกียว U-18 เป็นระยะเวลา 1 เดือนเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดทีม “แข้งเทพ” ยังคงสานต่อการพัฒนานักเตะในทีมอะคาเดมีอย่างต่อเนื่องด้วยการส่ง 2 แข้งวัย 17 ปี อย่าง “ริว” อัษฎาวุธ ช้างทอง และ “ทีน” อินทัช แย้มยินดี ไปฝึกซ้อมกับทีมเยาวชนของ เอฟซี โตเกียว เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อฝึกฝนทักษะลูกหนังและเรียนรู้การใช้ชีวิตของนักฟุตบอลในระดับทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น 

โดยอัษฎาวุธกล่าวว่า รู้ดีใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ได้ออกมาหาประสบการณ์การเล่นฟุตบอลในต่างแดน โดยเฉพาะในประเทศมหาอำนาจลูกหนังเอเชียอย่างญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นเวทีระดับสูงที่จะเรียนรู้และนำมาพัฒนาตัวเองต่อไปได้ ในขณะที่อินทัชก็กล่าวว่าจะนำประสบการณ์ที่ได้ในครั้งนี้กลับไปใช้ให้คุ้มค่าที่สุด โดยเฉพาะกับการพาทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลุยศึกลีกเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ที่สุดในระดับเยาวชนของประเทศไทยที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

สำหรับ ริว และ ทีน ปัจจุบันศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนโยธินบูรณะ ทั้งสองคนเป็นผลผลิตจากโครงการอะคาเดมีของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยเข้ามาร่วมทีมตั้งแต่ปี 2016 โดยทั้งคู่จะร่วมฝึกซ้อมกับทีมเยาวชนของ เอฟซี โตเกียว เป็นระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 3-28 ตุลาคมนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด