:::     :::

สองกูรูด่า'รอม'สากกะเบือมีขา

วันพุธที่ 03 ตุลาคม 2561
4,591
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ คอมเมนเตเตอร์ช่อง บีที สปอร์ต จี้อีกจุดอ่อน แมนฯ ยูไนเต็ด เกมยูฟ่า ชปล.ซึ่งได้แค่เจ๊า บาเลนเซีย 0-0 วานนี้คือหอกเป้า เมื่อ โรเมลู ลูกากู กลายสภาพจากเพชรฆาตมาเป็นสากกะเบือเคลื่อนที่

ลูกากู ยังเป้าสะอาดในฟุตบอลยุโรปฤดูกาลนี้ ล่าสุดได้เล่นเต็ม 90 นาที แทบไม่มีโอกาสจั๋งๆให้สาวก 'เร้ด เดวิลส์' ได้ชื่นใจ ทั้งนี้ ริโอ จวกว่าเพราะหอกวัย 25 กะรัต ขี้กียจวิ่งหาพื้นที่

"เมื่อบอลเซตกันมาถึงแดนกลางหมอนั่นเอาแต่ยืนนิ่ง ไม่แม้กระทั่งจะเช็คไลน์ว่าตัวเองอยู่ตำแหน่งล้ำหน้าหรือเปล่า"  เฟอร์ดี้ ฐานะศิษย์เก่าเปิดปากจวก 

"การทำแบบนั้นก็ง่ายต่อกองหลังจะทราบว่า ลูกากู ยืนรากงอกอยู่กับที่แน่ๆ ไม่คิดเคลื่อนที่ไปไหน คุณเชื่อไหมกองหน้าแบบนี้มันคู่แข่งในฝันสำหรับกองหลังจะเข้าประกบเลย" 


เฟอร์ดินานด์ บอกว่า ลูกากู เคลื่นที่น้อยไป

พร้อมกันนั้นยังแอบสอน ผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ เรื่องแท็คติค "คุณต้องสั่งให้ผู้เล่นหัดวิ่งตัดหลัง เพื่อทำลายการยืนตำแหน่งแนวรับ หรือรบกวนระดับสายตา" 

ด้าน พอล สโคลส์ กูรูคู่ขาก็อัดรุ่นน้องเช่นกัน "ลูกากู มันน่าผิดหวัง การเคลื่อนที่ของหมอนั่นไม่สร้างประโยชน์ มันเหมือนว่าเขาต้องทำตามใบสั่งโค้ชว่าวิ่งตามทางไหน"

"มีสองสถานการณ์ชัดๆในเกมเมื่อ ปอล ป็อกบา ตั้งท่าส่งลูกสวยๆให้ ทว่า 'รอม' ไม่วิ่งหาตำแหน่ง ก็ทำให้เกมตื้อ"

" ผมเห็นใจ ป็อกบา เพราะต้องการให้เพื่อนหาจุดที่ส่งในพื้นที่อันตราย ฐานะกองกลางต้องการเช่นนั้น" 

อนึ่งฟอร์มในลีกของ ลูกากู ยังพอไปวัดไปวา กดแล้ว 4 สกอร์ จากการลงเล่นเจ็ดนัด ส่วนดาวยิงคนอื่นมีแค่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ทำได้อีก 1 ลูก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด