:::     :::

แม็คกีแขวะบาสฯยุคใหม่ทำเซนเตอร์ตกงาน

วันพฤหัสบดีที่ 04 ตุลาคม 2561
2,525
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จาเวล แม็คกี เซนเตอร์ แอลเอ เลเกอร์ส แสดงความเห็นถึงสไตล์บาสฯ เอ็นบีเอ ปัจจุบัน ที่เน้นการทำแต้มระยะไกล มากกว่าไดรฟ์ลุยห่วง จนทำให้ผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์สไตล์ดั้งเดิมไม่เป็นที่ต้องการ นับเป็นเรื่องน่าเสียดาย

แม็คกี เปิดใจกับ 'อีเอสพีเอ็น' ถึงประเด็นนี้เนื่องจากเจ้าตัวสัมผัสมาเองระหว่างรับใช้ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ตลอด 2 ปี ที่่ผ่านมา แม้จะได้แชมป์ทั้งหมด แต่ก็เหมือนไม่เป็นส่วนหนึ่งของทีม เพราะเฮดโค้ช สตีฟ เคอร์ จัดทัพสมอล-บอล เอา เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด มาเล่นตำแหน่ง 5 ส่วนเซนเตอร์อาชีพนั่งสำรองข้างสนาม 

"เป็นเรื่องยากขึ้นทุกๆวันสำหรับเซนเตอร์ คล้ายกับว่าลีกนี้ไม่มีที่ยืนให้แล้ว รูปแบบการเล่นเหมือนเขี่ยเซนเตอร์ออกไป ตัวอย่างชัดเจนคือในการเลือกผู้เล่นติด ออล-สตาร์ ที่เปลี่ยนมานิยามคำว่าฟร้อนท์คอร์ท" 

แม็คกี กับความเห็นเรื่องเซนเตอร์ยุคใหม่

ตั้งแต่ปี 2013 การเลือก ออล-สตาร์ เปลี่ยนจากระบุตำแหน่งมาเป็น 3 แบ็คคอร์ท (การ์ดจ่าย-ชู้ตติ้งการ์ด) และ สองฟร้อนท์ คอร์ท (ฟอร์เวิร์ด-เซนเตอร์) ยิ่งไปกว่านั้นมีเซนเตอร์อาชีพแค่สี่คน จากทั้งหมด 24 ผู้เล่น ออล-สตาร์ปีล่าสุด

"เราไม่มีทางเลือก ปัจจุบันต้องถูกส่งแผนให้เล่นประกบการ์ดได้ หรือไม่อย่างนั้นคุณต้องทำระดับ 40 คะแนน/เกม หากอยากเล่นแบบโอลด์-สคูล ทั้งนี้ก็ต้องปรับกันไปไม่ต้องยืนพิทักษ์แป้นมากแล้ว ออกมาห่างมากขึ้น บางทีมันก็อาจเป็นวิวัฒนาการสำหรับเซนเตอร์แห่งอนาคต"

สองซีซั่นที่ผ่านมา แม็คกี ได้เป็นเพียงตัวประกอบให้ วอร์ริเออร์ส ลงแข่งเฉลี่ยแค่ 9.5 นาที/เกม  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด