:::     :::

ชบาแก้วพ่ายฟินแลนด์1-3ประเดิมสี่เส้าที่จีน

วันพฤหัสบดีที่ 04 ตุลาคม 2561
859
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยพ่ายฟินแลนด์ 1-3 ประเดิมศึกสี่เส้าที่จีน

วันที่ 4 ตุลาคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ฉงชิ่ง ย่งชวน สปอร์ต เซ็นเตอร์ การแข่งขันฟุตบอล''CFA International Women’s Tournament 2018" นัดแรก ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 28 ของโลก พบกับ ฟินแลนด์ ทีมอันดับ 31 ของโลก

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่ง ธนีกานต์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยแดนกลางมี ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ คอยสร้างเกม ส่วนริมเส้นเป็น รัตติกาล ทองสมบัติ และ สุดารัตน์ ชูชื่น

เริ่มเกมมาได้ไม่ถึงนาที ฟินแลนด์ มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว และเป็น เรีย โอลิง ที่ยิงเข้าไปให้ ทีมจากยุโรปนำชบาแก้วไปก่อน 1-0

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 5 ฟินแลนด์มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากการยิงของ เอเวลินา ซัมมาเนน

หลังจากนั้นไทยเริ่มตั้งเกมได้ นาทีที่ 8 ก็มาได้ลุ้นครั้งแรกจากการยิงของ ธนีกานต์ แดงดา แต่บอลยังไปตรงตัว ผู้รักษาประตูของฟินแลนด์

และนาทีที่ 23 ทีมชาติไทย ก็มาได้ประตูตีตื้นจากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี แทงทะลุช่องให้ รัตติกาล ทองสมบัติ แตะหลบผู้รักษาประตูก่อนยิงเข้าไปให้ ชบาแก้วไล่ฟินแลนด์มาเป็น 1-2

นาที 25 ฟินแลนด์เกือบได้ประตูหนีห่างจากจังหวะที่ เรีย โอลิ่ง ได้หลุดเดี่ยวก่อนกระดกบอลช้ามหัว สุกัญญา ช.เจริญยิ่งแต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

นาที 36 ฟินแลนด์มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เรีย โอลิง ได้จักรยานอากาศยิงแต่บอลยังไปตรงตัว สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง

นาที 44 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกเตะมุมที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เปิดบอลให้ รัตติกาล ทองสมบัติโหม่งข้ามคานออกไป

ช่วงทดเจ็บ ฟินแลนด์มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ จูเลียต เคมป์ปิ ได้กดเต็มข้อแต่บอลยังไปตรงตัว สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ชบาแก้ว ตามหลังฟินแลนด์ อยู่ 1-2

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่นาทีเดียว ชบาแก้ว เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ผ่านบอลทะลุช่องให้ วารุณี เพ็ชรวิเศษ กดเต็มข้อแต่ยังไปติดเซฟผู้รักษาประตูของฟินแลนด์

นาที 56 ฟินแลนด์เกือบได้ประตูนำห่างอีกครั้งจากจังหวะที่ ซานนี ฟรานซิ ได้ลากมายิงด้วยว้ายบอลพุ่งชนสามเหลี่ยมนอกออกหลังไป

นาที 63 ฟินแลนด์มาได้ประตูหนีห่างจนได้จากจังหวะที่ เรีย โอลิง ยิงเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ ชบาแก้วโดนนำห่างไปเป็น 1-3

นาที 79 ชบาแก้วน่าจะได้ประตูตีตื้นอีกครั้งจากจังหวะที่บอลชุลมุนในเขตโทษ และเป็น รัตติกาล ทองสมบัติ ที่เก็บตกยิงได้แต่ยังไปติดเซฟของ แอนนา ทามมิเนน มาเข้าทางอินทร์อร พันธุ์ชา ซ้ำหลุดเสาออกไปอีก

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟินแลนด์ เอาชนะ ทีมชาติไทย ไปได้ 3-1

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล''CFA International Women’s Tournament 2018" นัดที่สอง พบกับ โปรตุเกส ทีมอันดับ 33 ของโลก ที่ สนาม ฉงชิ่ง ย่งชวน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริง

สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, อินทร์อร พันธุ์ชา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, สุนิสา สร้างไธสง, รัตติกาล ทองสมบัติ, ธนีกานต์ แดงดา, วิลัยพร บุตรด้วง, สุดารัตน์ ชูชื่น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด