:::     :::

คาร์ริคอยู่เป็น!อวย'มู'เจ๋งไม่แพ้ท่านเซอร์

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561
1,692
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล คาร์ริค ทีมสตาฟฟ์ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ ออกโรงยกย่องบิ๊กบอสคนปัจจุบันว่าเป็นยอดฝีมือ เปรียบแล้วไม่ต่างจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปรมาจารย์ที่เคยถ่ายทอดวิชาสมัยเขายังค้าแข้ง

คาร์ริค ผันตัวจากกัปตัน 'ปีศาจแดง' มาร่วมเรียนรู้งานด้านโค้ชจาก มูรินโญ่ ซึ่งฟอร์มทีมงานใหม่พอดี ทั้งนี้การได้คลุกคลีกับเทรนเนอร์โปรตุกีส รวมถึงเคยถูกขัดเกลาโดยมิสเตอร์ เฟอร์กูสัน ทำให้อดีตแข้งวัย 37 กะรัตกล้าพูดว่ารอบสามทศวรรษหลังความเจ๋งของสองยอดโค้ชกินกันไม่ลง 

"เมื่อมีคนมาถามผมเกี่ยวกับเขา - โชเซ่ เป็นคนอย่างไร, การฝึกสอนเป็นอย่างไร? - สิ่งที่เห็นชัดเจนสุดคือผะยี่ห้อโค้ชแห่งชัยชนะ" คาร์ริค หวานผ่าน 'สกาย สปอร์ตส์' 

"คุณรู้ไหม!ลูกพี่ผมพิสูจน์ตัวเองมานานแล้ว ผ่านความสำเร็จมาในแบบผู้ชนะ" 


คาร์ริคชื่นชมมูรินโญ่จากใจ

"เขายังนำโทรฟี่มาสู่ ยูไนเต็ด กล้าพูดว่า ณ ตอนนี้เรากำลังพยายามกันเต็มที่เพื่อทำให้ได้อีก แต่เหนือสิ่งอื่นใดคุณไม่สามารถปฏิเสธความจริงว่า โชเซ่ เคยกวาดแชมป์นับไม่ถ้วน นั่นคือสิ่งที่ยืนยันได้ดีสุด"

"ในมุมมองส่วนตัวเมื่อลองมองโค้ชที่ประสบความสำเร็จในรอบ 25-30 ปีหลัง จะท็อป 3 หรือ  ท็อป 5 - ผมยกให้ 2 กุนซือคือ โชเซ่ กับ เซอร์อเล็กซ์ ติดโผ ทั้งนี้นับเป็นโชคที่สัมผัสประสบการณ์ร่วมงานกับทั้งคู่" 

มูรินโญ่ กวาดแชมป์ลีกกับ 4 ประเทศสี่สโมสร, ยูฟ่า ชปล.อีกสองหน ขณะที่ เฟอร์กูสัน คือ ผจก.ทีม ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์สหราชอาณาจักร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด