:::     :::

ดรีมทีม!"สินทวีชัย"จัด11ผู้เล่นในดวงใจ

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561
5,214
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

'สินทวีชัย' ลองจัดตัวนักฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งอดีตและปัจจุบันที่เขาอยากร่วมงานด้วย ทั้ง 10 ตำแหน่ง ก่อนลงเล่นแมตช์อำลาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

"เจ้าตี๋" ลงรับใช้ทีมชาติไทยมาตั้งแต่ชุดยู-17 ปี ก่อนใต่ระดับจากยู-19 และยู-23จนขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ โดยลงรับใช้ทีมช้างศึกชุดใหญ่ไปทั้งสิ้น 78 นัด รวมเวลากว่า 15 ปี ซึ่งทาง FAThailand ก็ได้ลองให้เจ้าตัวเลือก 11 ผู้เล่นในดวงใจ ก่อนลงแข่งขันนัดอำลาทีมชาติในวันที่ 14 ตุลาคม 2561 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโกที่สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี เวลา 18.00 น. 

"ตำแหน่งผู้รักษาประตูคือผมใช่มั้ย" สินทวีชัยเริ่มกล่าว

"หลังคู่ผมอยากเห็นพี่นที ทองสุขแก้ว คู่กับรุ่งโรจน์ สว่างศรี "พี่นที"ก็เป็นกองหลังที่ผมไม่ทันเล่นนะครับ แต่ผมเห็นในรายการโตโยต้า ลีกคัพในสมัยก่อนแล้วก็ทีมชาติ ผมเห็นความสามารถแล้วก็ประสบการณ์ ทุกๆอย่างของกองหลังแล้วก็ความเป็นผู้นำผมชอบมาก อีกคนคือ รุ่งโรจน์ สว่างศรี ผมเคยร่วมงานกับเค้า เค้าเป็นกองหลังที่ดุดัน และสามารถทำเกมรุกได้ดุดันเลย"

"แบ็คซ้ายก็เป็น"พี่โอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน แน่นอนเป็นดาราเอเชีย และเป็นรุ่นพี่ที่อยู่จังหวัดสกลนครของผมเอง เค้าเป็นซ้ายที่คลาสสสิค และเล่นด้วยสมอง ทักษะดี เอาตัวรอดเก่ง"

แบ็คขวา ผมให้ สุรีย์ สุขะ ช่วงที่เค้าพีค เค้าสามารถวิ่งเติมขึ้น-ลงได้สบาย ดุดัน ฉลาดในการเล่นเกมรับ"

กลางคู่ผมให้ ดัสกร ทองเหลา คู่กับ ชนาธิป, ดัสกรเนี่ยเป็นกองกลางที่เซนส์ดีมากในการจ่ายบอล คิลเลอร์พาสเค้าดีมาก เป็นกองกลางที่ดุดัน ส่วน"เจ"ความสามารถเฉพาะตัวดี เทคนิคทุกอย่างมีหมด บอลซ้าย-ขวา ที่สำคัญ"เจ"สามารถเลี้ยงกินตัวได้ เล่นคู่กันน่าจะสนุก"

"ปีกขวาผมขอเอาเทิดศักดิ์ ใจมั่น มาเล่นปีก เพราะในช่วงนึง"พี่เทิด"ก็เคยมาเล่นปีกขวา พี่เทิดมีความไว และการจ่ายบอล การเปิดบอลที่ดี"

"ส่วนปีกซ้ายผมให้ "น้องอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เป็นนักเตะที่ผมอยากมีเค้าอยู่ในทีม เพราะนอกเหนือจากความสามารถเฉพาะตัว ประสบการณ์ สภาพร่างกาย และความฉลาดของเค้า สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นได้ชัดมากคือ ความเป็นนักเตะที่กระหายในชัยชนะ ดุดันในทุกอย่าง เค้าทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมชนะ เค้าไม่สนอะไรทั้งนั้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือคุณสมบัติที่ผมต้องการในนักเตะที่ผมชื่นชอบ"

"ศูนย์หน้าผมทันพี่โก้นะครับ ผมชอบพี่โก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เค้ามีความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม เค้าเป็นรุ่นพี่ที่น้องๆต้องเคารพ ด้วยบารมีทุกอย่างเค้าพร้อมมาก เค้ามีความฟิตถ้าเป็นศูนย์หน้าเค้าเล่นทั้งเกมรุกและเกมรับ เป็นศูนย์หน้าที่ขยัน ส่วนมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ก็เป็นศูนย์หน้าจอมเทคนิค ทักษะดี เก็บบอลได้ แล้วก็ 1 ต่อ 1 สามารถสปีดหนีกองหลังได้"

โฉมหน้า 11 ผู้เล่นในดวงใจของสินทวีชัย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด