:::     :::

หลังแววดีค้อนอ่อยสุดพลังขอเล่นตราไก่

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2561
945
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิสซ่า ดิย็อป กองหลังแววดีอายุน้อยสังกัด เวสต์แฮมต์ ยูไนเต็ด ปัดโอกาสสิทธิ์ในการรับใช้ทีมชาติโมร็อคโก หรือ เซเนกัล โดยแน่วแน่รอเล่นให้ ฝรั่งเศส เท่านั้น

แข้งวัย 20 กะรัต ย้ายสู่ชายคา ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งก็รับตัวได้ยอดเยี่ยมภายใต้ผจก.ทีม มานูเอล เปเยกรีนี่ จนถูกบรรดาชาติจากแอฟริกันตามจีบ 

ดิย็อป ลืมตาที่เมืองตูลูส ทางภาคใต้ของฝรั่งเศส โดยมีมารดาชาวโมร็อกโก ส่วนบิดาเป็น เซเนกัล จึงมีสิทธิ์เลือกเล่นให้ทีมชุดใหญ่ถึง 3 ประเทศข้างต้น ทว่าเจ้าตัวแน่วแน่รอหมายเรียกจาก 'เลส์ เบลอส์' เท่านั้น 


ดิย็อป (ซ้าย) ขุนค้อนหัวใจตราไก่

“มันคือความฝันของผมมาตลอดที่จะได้เล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง ก็ไม่สนใจเรื่องอื่นแล้ว" ดิย็อป กล่าวกับ 'ลาเดอเปช' สื่อฯเมืองน้ำหอม 

"ย้ำอยู่เสมอต้องการรับใช้แค่ เลส์ เบลอส์ ไม่มีชาติอื่นในใจ ต่อให้ในอนาคตจะถูกเรียกติดธงหรือไม่ก็ตาม ผมก็คงไม่เลือกเล่นให้ประเทศอื่น"

"เนื่องเพราะเกิดบนแผ่นดินฝรั่งเศส ชาตินี้คือผู้มีพระคุณให้ทุกสิ่งทุกอย่างแก่ผม ดังนั้นคิดไม่ออกเลยว่าจะไปเล่นให้ทีมอื่นได้อย่างไร"  

กองหลังสังกัด 'ขุนค้อน' เล่นระดับเยาวชนกับฝรั่งเศสมาแล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งชุดแชมป์บยุโรป ยู-19 ปี 2016 โดยเขาไม่คิดเดินตามรอยคุณปู่ ลีบาสส์ ดิย็อป แข้งทีมชาติเซเนกัล ซึ่งเป็นนักเตะจากชาตินี้คนแรกที่แข่งระดับ ลีก เอิง ฝรั่งเศส  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด