:::     :::

เชสลงกินเนสต์100แอสซิสต์เร็วสุด

วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2561
2,872
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชส ฟาเบรกาส กองกลางสโมสร เชลซี นอกจากมีดีกรีแชมป์แชมป์โลก และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย ในเกียรติยศส่วนตัวยังมีเพียบ ล่าสุดถูกจับเข้าทำเนียบระดับโลกว่านักเตะที่ทำ 100 แอสซิสต์บนลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้เร็วสุด

'กินเนสต์ เวิลด์ บุ้ก 2019' หนังสือที่รวบรวมสถิติต่างๆรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งเตียมวางแผนหลังเปลี่ยนปีปฏิทิน ได้ใส่ชื่อมิดฟิลด์วัย 31 กะรัต ลงในแซ็คชั่นผลงานเปิดป้อนแก่เพื่อนร่วมทีมจนแตะ 3 หลัก ได้เร็วสุด 

"ผมอาจไม่ใช่ผู้เล่นที่เร็วสุด, แข็งแกร่งสุด, พริ้วสุด หรือโดดสูงสุด แต่บอกเลยว่าการทำเรคคอร์ดนี้ได้คือความภาคภูมิใจสุดครั้งหนึ่งของอาชีพ เพราะการแอสซิสต์คืองานของผม และคิดว่าทำมันได้ดีด้วย"


ซิตี้ เจ้าของ 4 สถิติ 


3 ประเภทใน 'กินเนสต์ เวิลด์ บุ้ก 2019' 

อันที่จริงกองกลางสแปนิชทำได้ 100 แอสซิสต์ ตั้งแต่ 31 ธ.ค.2016 จากการลงเล่นบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพียงแค่ 293 นัด ทำลายสถิติเดิมที่ ไรอัน กิ๊กส์ อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างไว้ที่ 367 นัด  

ส่วนสถิติอื่นของวงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีกใน 'กินเนสต์ เวิลด์ บุ้ก 2019' ก็อย่าง โม ซาลาห์ (ยิงบนลีกมากสุดตลอดกาล/ซีซั่น 32 ลูก, จำนวนนัดที่ทำประตู 24 เกม), แฮร์รี่ เคน ( 39 สกอร์ ในรอบปีปฏิทิน, 6 แฮตทริก ในรอบปีปฏิทิน)  

ด้านสโมสร แมนฯ ซิตี้ สร้างสถิติ 4 ประการคือ แต้มมากสุด 100 คะแนน, ชนะมากสุด 32 นัด, ประตูได้มากสุด 106 ลูก และชนะต่อเนื่องมากสุด  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด