:::     :::

รู้จักยานนี่!คนทำ'มู'เลือดขึ้นหน้า

วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2561
9,236
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์โก ยานนี่ หนึ่งในสตาฟฟ์ เชลซี กลายเป็นคนมีชื่อเสียงภายในชั่วข้ามคืน จากวีรกรรมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ล่าสุด เดลี่ เมล ขุดประวัติโค้ชจอมเกรียนคนนี้มาให้นักดูบอลได้รู้จักกันมากขึ้น

อย่างที่ทราบไปว่าบิ๊กแมตช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ 'สิงห์บลูส์' พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเหตุการณ์วุ่นวาย หลังจากที่ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ยิงตีเสมอ 2-2 ให้ 'สิงห์บลูส์' ในช่วงทดเวลา 90+6 

โดยเจ้า ยานนี่ หนึ่งในสตาฟฟ์เจ้าถิ่น เดินไปโช้คกำปั้นสะใจใส่หน้า โชเซ่ มูรินโญ่ ผจก.ทีม 'ปีศาจแดง' ตรงซุ้มม้านั่งสำรอง เท่านั้นไม่พอ ขากลับยังหันมาพูดอะไรบางอย่าง จนกุนซือชาวโปรตุกีสทนไม่ไหว ลุกจากเก้าอี้ปรี่จะไปเอาเรื่องคืน จนเจ้าหน้าที่สนามต้องกันตัวเอาไว้ 


ยานนี่ (ขวา) สตาฟฟ์จอมป่วน


ป่วนจน โชเซ่ เลือดขึ้นหน้า

สำหรับแบ็คกราวน์ดคร่าวๆของสตาฟฟ์จอมป่วนคือตามตูด ผจก.ทีม เมาริซิโอ ซาร์รี่ มาจาก นาโปลี หลังจากร่วมงานกันมาแล้ว 2 ปีฐานะผู้ช่วยฝ่ายเทคนิค  

ยานนี่ คือหนึ่งใน 10 ทีมงานทั้งหมดของเทรนเนอร์ อิตาเลี่ยน หน้าที่สำคัญคือวิเคราะห์แท็คติคคู่แข่ง ถือว่าคือฝ่ายมันสมองที่สื่อฯ มะกะโรนีตั้งฉายาว่าพวก 'จอมเวทย์'  

โค้ชรายนี้เกิดเมื่อปี 1982 เคยเป็นผู้เล่นอาชีพในระดับลีกรองของ อิตาลี ในตำแหน่งกองกลางตัวรับ โดยสโมสรที่สังกัดนานสุดคือ ซามเบเนเด็ตเตเซ่ พิกัดทางชายฝั่งตะวันออกประเทศ ปัจจุบันอยู่ระดับ เซเรีย ซี 

เขาแขวนสตั๊ดตอนอายุ 32 ปี เพื่อรับงานคุมทีม ซิตตา ดิ คัมโปบาสโซ่ ในระดับ เซ เรีย ดี กระทั่งย้ายมา เนเปิ้ลส์ ร่วมงาน ซาร์รี่  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด