:::     :::

ฉัตรชัยเผยเคล็ดไม่ลับฟอร์มเซฟจุดโทษสุดปัง

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2561
1,722
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายด่านจอมหนึบของ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด เผยเคล็ดไม่ลับฟอร์มเซฟจุดโทษอันเลื่องชื่อ มาจากการศึกษาเทปตัวยิงจุดโทษของคู่ต่อสู้ก่อนแข่งทุกนัด แม้กระทั่งวิธีการยิง, อุึปนิสัยส่วนตัว และคาแร็คเตอร์ จนเป็นเหตุให้สามารถเซฟจุดโทษเป็นว่าเล่นในช่วงที่ผ่านมา

ฉัตรชัย บุตรพรม เพิ่งโชว์ฟอร์มเซฟจุดโทษของ อาเรียล โรดริเกวซ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายของศึก โตโยต้า ลีก คัพ นัดชิงชนะเลิศ ช่วยให้ "กว่างโซ้ง" เบียดชนะ บีจี เอฟซี ไปอย่างระทึกใจ 1-0 คว้าแชมป์ถ้วยนี้มาครองได้สำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้ "เจ้าบอย" ก็เซฟจุดโทษมาแล้วหลายครั้ง จนถูกขนานนามว่าเป็นนายด่านที่เซฟจุดโทษดีที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย

เรื่องนี้ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยเปิดเผยเคล็ดไม่ลับกับ THSPORT ว่าก่อนแข่งทุกนัดจะนำเทปการยิงจุดโทษของแต่ละทีมที่ต้องเจอมาศึกษาก่อน เช่นเกมกับ บีจี ก็ไปดูมาแล้วว่า อาเรียล โรดริเกวซ หัวหอกคอสตาริกา มักจะยิงไปทางด้านขวามือของตัวเอง แต่มักจะยิงเน้นทางและชอบมองดูการขยับตัวของผู้รักษาประตูก่อน 

ทำให้ในเกมนัดชิงโตโยต้า ลีก คัพ ตนจึงตัดสินใจรอให้บอลออกจากเท้าแล้วค่อยพุ่งเซฟ ไปทางซ้ายมือของอาเรียล เพราะสังเกตเห็นว่าดาวยิง "กระต่ายแก้ว" มีสีหน้าลังเล จึงเชื่อมั่นว่าจะไม่ยิงไปทางเดิมที่ทำมาตลอด และสุดท้ายก็เป็นไปตามที่คิดจนสามารถเซฟจุดโทษลูกสำคัญได้สำเร็จ

"ผมว่าทุกทีมเขาก็ให้ผู้รักษาประตูดูคนยิงจุดโทษของฝั่งตรงข้ามอยู่แล้วล่ะครับ คนส่วนใหญ่อาจจะจำว่าผมเซฟจุดโทษได้เยอะเพราะมักจะเป็นเกมสำคัญหรือลูกที่มีผลต่อการแพ้ชนะมากๆ"

"อย่างเจอกับบีจีเมื่อวันอาทิตย์ ผมก็ดูมาก่อนว่าคนยิงเขาคือ อาเรียล ซึ่งปกติเขามักจะยิงไปทางขวาของตัวเองนะ แต่ผมดูหลายอย่าง ต้องดูทั้งการวางเท้า ดูสีหน้าท่าทาง แล้วก็ดูด้วยว่าคนที่ยิงเขาชอบยิงแบบเต็มแรงหรือเน้นทิศทาง ซึ่ง อาเรียล เขามักจะยิงเน้นมุมมากกว่าไม่เน้นความแรง แล้วก็จะดูด้วยว่าผู้รักษาประตูพุ่งไปทางไหน"

"คือถ้าผมเจอคนที่ชอบยิงแรง ผมก็จะพุ่งเดาทางไปก่อนเลย แต่ถ้าพวกเน้นทางผมจะรอให้บอลใกล้จะออกจากเท้าก่อนแล้วค่อยพุ่ง ถ้าเขายิงไม่มุมมากผมก็มีสิทธิ์พุ่งไปรับทัน คือทุกๆ อย่างมันประกอบกัน จะดูแค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็ไม่ได้ครับ" ฉัตรชัยกล่าว  



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด