:::     :::

"อลาเบดร้า"เผยถึงการจัดโครงการรากหญ้า

วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2561
1,078
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส ผู้ฝึกสอนของบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส กล่าวถึงการจัดโครงการ Grassroots Football Activities ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคม 2561

กิจกรรมดังกล่าวมีอาสาสมัครจำนวนกว่า 120 คน และเยาวชนที่ลงทะเบียนสมัครกว่า 1,000 คนเข้าร่วมโครงการนี้ โดยกิจกรรมแบ่งเป็น 6 ฐาน

โดย มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส กล่าวว่า "โครงการรากหญ้าครั้งนี้ เรามีเป้าหมายคือการนำกีฬาฟุตบอลกระจายไปทั่วประเทศ และพยายามสร้างให้มันเกิดขึ้นทั้งหมดในประเทศไทย และทำให้ทุกคนสนุกกับการเล่นกีฬา โดยเฉพาะการเล่นฟุตบอล"

"ความสำคัญคือทำให้เด็กเข้าใจในกีฬาฟุตบอล นอกจากนี้พวกเขายังสนุก, มีเพื่อนใหม่ และนี่ถือเป็นก้าวแรกที่ทำให้เด็กตัดสินใจว่าจะก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต ทั้งในสโมสร, อคาเดมี"

"โครงการนี้มีระยะเวลาสามวัน มันก็เป็นช่วงเวลาที่จะเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ลองฝึกซ้อม ว่าเขาอยากมีส่วนร่วมกับกีฬาฟุตบอลมากกว่านี้หรือไม่ในอนาคต ถ้าโครงการครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เราก็หวังที่จะได้จัดโครงการแบบนี้กระจายไปให้ทั่วประเทศ"

"โครงการนี้เป็นแค่ก้าวแรกเท่านั้น ในการให้เด็กได้เรียนรู้ และสนุกกับการเล่นฟุตบอล เราแค่เปิดให้เขาเข้าใจฟุตบอล โดยการก้าวเข้ามาอยู่ในสถานที่ที่เล่นฟุตบอลอย่างเหมาะสม และให้ประสบการณ์ที่ดีแก่เขา"

"โครงการนี้มีเป้าหมายตามที่ เอเอฟซี ตั้งไว้ก็คือทำให้ฟุตบอลสามารถเข้าถึงเด็กได้ทุกคน และไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม ผมพยายามมอบประสบการณ์และความทรงจำที่ดีแก่เด็ก ว่าเขาอยากจะก้าวไปต่อในกีฬาฟุตบอลหรือไม่"

"สิ่งที่ผมอยากบอกเด็กๆมีอยู่สองสิ่ง อย่างแรก คุณจะสนุกแน่นอนในการมาร่วมกิจกรรมแบบนี้ และสองคือมันเป็นการค้นหาตัวเอง และได้แสดงศักยภาพที่ตัวเองมีออกมาให้ทุกคนได้เห็น"

"ผมอยากขอบคุณ อาสาสมัครกว่า 120 คน ที่เข้าร่วมโครงการนี้ เพราะทุกคนต่างต้องการช่วยเหลือและยกระดับประเทศของเราขึ้นมา และผมอยากบอกแฟนบอลว่าอยากให้เด็กๆมาร่วมกิจกรรมเยอะๆ เพราะเด็กๆคืออนาคตของประเทศไทย"

สำหรับโครงการ  "Grassroots Football Activities" มีเยาวชนชาย-หญิง อายุระหว่าง 6-14 ปี จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมโครงการ โดยงานจะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2561


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด