:::     :::

อดีตเอเยนต์เผยอีการ์ดี้ลาบาร์ซ่าเพราะระบบ

วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2561
938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดีตเอเยนต์ของ เมาโร อีการ์ดี้ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ เผยเหตุผลที่พานักเตะก้าวเท้าออกมาจากรังเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ก็เพราะไม่เหมาะกับระบบการเล่นในช่วงเวลานั้น

อาเบียน โมราโน่ อดีตตัวแทนของ อีการ์ดี้ เผยว่าสาเหตุที่ให้นักเตะย้ายออกจาก คัมป์ นู ก็เพราะระบบการเล่นที่ไม่ต้องการศูนย์หน้าตัวเป้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในยุคนั้น จึงตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ ซามพ์โดเรีย ก่อนมาอยู่กับ อินเตอร์ ในเวลาต่อมา

"เป็นความจริงที่ว่าสโมสร (บาร์เซโลน่า) ไม่ต้องการขายเขา แต่ประเด็นสำคัญคือทีมเล่นในระบบที่ไม่ต้องการศูนย์หน้าตัวเป้า ระบบที่พวกเขาเลือกใช้งานเป็นแบบฟอลส์-ไนน์ นั่นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจว่ามันถึงเวลาที่ อีการ์ดี้ จะต้องเปลี่ยนแปลง"
"ในช่วงสองปีที่ บาร์เซโลน่า (ชุดเล็ก) เขายิงไป 17 ประตูในปีแรก และ 19 ประตูในปีที่สอง คุณต้องจำว่าค่าตัว 3 แสนยูโรเป็นตัวเลขที่ดูเหมือนมากสำหรับเด็กวัย 17 ที่ยังไม่ได้ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า (ชุดใหญ่) แม้แต่นาทีเดียว"
"คุณจำได้มั้ยที่ เปาโล ดีบาล่า เคยพูดว่ามันไม่ง่ายเลยในการเล่นกับ ลีโอเนล เมสซี่ ขนาด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ซามูเอล เอโต้, ดาบิด บีย่า ก็ต้องยอมออกไปเล่นริมเส้น เมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่สามารถทำให้ บาร์เซโลน่า เล่นแบบมีกองหน้าตัวเป้า ผมจึงตัดสินใจคิดเรื่องย้ายทีมให้กับเขา"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด