:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"แฉ!"บังยี"ให้เอกชนเช่าที่ศูนย์ฝึกหนองจอก

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2561
832
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชี้แจงเรื่องการประกาศปิดศูนย์ฝึกกีฬาที่หนองจอก หลังอดีตนายกวรวีร์ มะกูดี อ้างว่าไม่เคยปิดกั้นทางเข้าออก

"ต้องเรียนอย่างนี้นะครับ นับตั้งแต่ผมเข้ามาเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการตรวจสอบเรื่องศูนย์ฝึกกีฬาที่หนองจอก ปรากฏว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้บริหารสมาคมฯ สมัยนั้น ได้เซ็นสัญญาให้ บริษัท ทีราน คาร์เป็ตแกลลอรี่ จำกัด เป็นผู้เช่าช่วงศูนย์ฝึกกีฬาหนองจอกไป"

"เมื่อเช่าช่วงไปตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2558 ถึงวันที่ 8 กันยายน 2561 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ ไม่ว่าชุดใดก็แล้วแต่ จะต้องจ่ายเงินให้กับ บริษัท ทีราน คาร์เป็ตแกลลอรี่ จำกัด เพราะฉะนั้นหมายความว่า สมาคมฯ ในอดีตไม่ได้บริหาร ศูนย์กีฬาหนองจอก เอง ได้มอบหรือเซ็นสัญญาให้บริษัท ทีราน คาร์เป็ตแกลลอรี่ จำกัด เป็นผู้บริหารจัดการ เราไปใช้ต้องจ่ายเงินให้ทีราน เพราะฉะนั้นเมื่อเป็นอย่างนี้ เมื่อสัญญาสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 สมาคมฯ จึงเห็นว่าการที่สมาคมฯ ในอดีต เอาศูนย์กีฬาของสมาคมฯ ไปให้บริษัท เอกชน บริหารจัดการนั้น เป็นสิ่งที่ ไม่ถูกต้องและเมื่อตรวจสอบ โฉนดที่ดินของสมาคมฯ ซึ่ง คุณวรวีร์ เป็นผู้มอบให้นั้น ปรากฏเอกสารที่ดินชัดเจนว่า ทางเข้าออก ไม่มี คือที่ดินเป็นที่ตาบอด"

"ในช่วงที่สมาคมฯ มีความจำเป็นจะต้องใช้ ศูนย์หนองจอกในการเก็บตัวนักกีฬาในช่วงแรก ในขณะที่ยังไม่มีศูนย์พัฒนากีฬาฟุตบอลที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เราจำเป็นต้องผ่านเข้าออก ผมได้สอบถามทางบริษัท ทีราน คาร์เป็ตแกลลอรี่ จำกัด หรือ บริษัท ผู้ที่รับช่วงต่อจากสมาคมฯ ว่า มีทางเข้าออกหรือไม่ เขาบอกว่ามี ในเมื่อผมถามต่อว่า ในโฉนดปรากฏว่าไม่มีทางเข้าออก แล้วทำไมคุณถึงว่ามีทางเข้าออก เขาบอกว่าในส่วนที่เป็นทางเข้าออกนั้น บริษัท ทีราน คาร์เป็ตแกลลอรี่ จำกัด  ได้เช่าจากคุณวรวีร์ อีกต่อหนึ่ง จึงทำให้มีทางออก เมื่อสมาคมฯ หมดสัญญากับ บริษัท ทีราน คาร์เป็ตแกลลอรี่ จำกัด สัญญาเช่าทางเข้าออกที่มีระหว่าง บริษัท ทีราน กับ คุณ วรวีร์ ก็ต้องสิ้นสุดลง ก็หมายความว่า มันไม่มีทางเข้าออก ทางเข้าออกที่มีมาในอดีต มันเป็นทางเข้าออกที่เกิดจากการเช่าช่วง เมื่อสมาคมฯ ใช้บริการของบริษัท ทีราน ซึ่งได้รับเช่าช่วงต่อ สมาคมฯ ในอดีต แน่นอนครับว่า เขาต้องอนุญาตให้ผมใช้ทางเข้าออก คำถามมีอยู่ว่า ถ้าท่านยกที่ดิน ให้กับสมาคมฯ แล้วไปขอเงินจากฟีฟ่ามาสร้างศูนย์ฝึก แล้วไฉนจึงไม่ยกทางเข้าออกให้ด้วย"

"วันนี้หรือที่ผ่านมา ท่านบอกว่า ใครก็เข้า ใครก็ออกได้ ก็เพราะท่านยังอยากให้เข้าให้ออก ถ้าวันหนึ่งท่านไม่อยากให้ใครเข้าออก หรือมองว่า ใครเข้าออกและเป็นเรื่องผิดกฏหมาย ใครจะกล้าเข้า วันนี้ผมก็ไม่กล้าเข้า ผมให้เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ฝ่ายกฏหมายไปสำรวจ ทรัพย์สิน ของสมาคมฯ ก่อนจะบอกยกเลิกสัญญากับ บริษัท ทีราน คาร์เป็ตแกลลอรี่ จำกัด ผมยังต้องไปลงบันทึกประจำวัน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพาไป เพราะเราไม่เชื่อใจว่า เขาจะไม่ดำเนินการทางกฏหมายใดๆ กับผู้ที่ ละเมิดสิทธิเขา"

"คุณวรวีร์ บอกว่าทำไมสมาคมฯ ไม่พูดคุยกับคุณวรวีร์ ในเรื่องทางเข้า ทั้งๆที่มี การเข้าออกมาเป็นระยะเวลานาน คุณวรวีร์ ไม่พูดความจริง ขออนุญาต สมาคมฯ ทำหนังสือถึงคุณวรวีร์ ฉบับแรก เมื่อวันที่ 5 มกราคม สอบถามว่า คุณวรวีร์ ยกที่ดินให้สมาคมฯ และมีทางเข้าออกให้หรือไม่ คุณ วรวีร์ไม่ตอบ สมาคมฯ ต้องใช้เงื่อนเวลาตามกฏหมาย รอ 60 วัน ถามไปอีกครั้งว่าที่ดินยกให้มีทางเข้าออกหรือไม่ ถ้าคุณไม่ตอบหรือไม่ชี้แจง สมาคมฯ จำเป็นต้องใช้สิทธิตามกฏหมาย ฟ้องศาลให้ ศาลบังคับให้คุณวรวีร์ เปิดทางหรือมอบภาระจำยอมหรือภาระจำเป็นให้สมาคมฯ เข้าไปใช้ทรัพย์สินของสมาคมฯ"

"เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณวรวีร์ พูด พูดไม่หมด ท่านก็คงเคยเห็น สีเหลืองสีแดง (มีภาพประกอบ) คือที่ของสมาคมฯ ตามโฉนด ส่วนที่ผมชี้คือถนนสาธารณะ ส่วนที่บางส่วนก็เป็นของคุณวรวีร์ ศูนย์หนองจอกไม่มีทางออก ที่เข้าออกในอดีต เพราะบริษัท ทีราน เช่าที่ของคุณวรวีร์เป็นทางเข้าออก สมาคมฯ ใช้ศูนย์หนองจอก ตั้งแต่ 8 กันยายน 2558 ไม่ใช่ทรัพย์สินของตัวเอง จ่ายเงินให้บริษัท ทีราน เรามีสัญญาผู้บริหารสมาคมฯ ในอดีต เซ็นสัญญาให้ บริษัท ทีราน ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2558 และสัญญาเพิ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 นี่จึงเป็นเหตุที่ผมต้องลุกขึ้นมาทวงสิทธิของสมาคมฯ ทวงสิทธิของแฟนบอล ทวงสิทธิของคนไทยว่า คุณยกที่ให้ เอาเงินฟีฟ่ามาสร้างใหญ่โต แต่ไม่มีทางออก คุณวรวีร์พูดให้หมดครับ อย่าพูดครึ่งๆกลาง อย่าพูดให้สังคมสับสนหรือไม่เข้าใจ"

"แล้วมันไม่จบแค่นี้หรอกครับ มันจะมีคดีตามมาอีกหลายคดี ก็เตรียมตัวตั้งรับไว้ให้ดีนะครับ ผมบอกกับแฟนบอลชาวไทยว่า ผมเข้ามาเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อมากวาดบ้าน จัดระเบียบ และจับโจร ชัดเจนไหมครับ ผมพูดตั้งแต่วันแรก ถ้าจำกันได้ ผมมีหมายฟ้องศาล (มีภาพประกอบ) เพราะถ้าผมไม่ฟ้องมันไม่มีทางออกที่ถูกกฏหมาย ใครจะกล้าเดินเข้าไป ผมก็ไม่กล้า แต่ที่ไปเพราะต้องจ่ายตังค์ให้กับบริษัท ทีราน และทีราน เซ็นสัญญาเช่าช่วงมาจากสมาคมฯ สมัยก่อน ตั้งแต่ปี 2558 มีใครเคยรู้บ้างไหมว่า ที่ศูนย์หนองจอกมันไม่ใช่ บริหารจัดการโดยสมาคมฯ แต่บริหารจัดการโดย บริษัท ทีราน คาร์เป็ตแกลลอรี่ จำกัด ซึ่งเช่าช่วงตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2558 ชัดเจนนะครับ"
หลักฐานจากบิ๊กอ๊อด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด