:::     :::

"ฟิลิป"รับซึมซับแผน"ราเยวัช"มากขึ้น

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2561
965
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

แบ็คขวาจากราชันมังกร รำลึกถึงประตูแรกในนามช้างศึก พร้อมกับให้ความเห็นถึงความสำคัญของรายการชิงแชมป์อาเซียน

ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวาทีมชาติไทย รำลึกถึงความรู้สึกที่ยิงประตูแรกในนามทีมชาติไทย ในเกมกระชับมิตร ระดับ FIFA International ‘A’ Match ที่บุกชนะ ทีมชาติฮ่องกง 1-0 ก่อนถูก มิโลวาน ราเยวัช เรียกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมต่อเนื่อง ในการเตรียมความพร้อม ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561 

แบ็คขวาลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย  24 ปีจาก ราชบุรี เอฟซี เพิ่งตามมาสมทบกับทัพช้างศึก เมื่อวานนี้ ก่อนลงฝึกซ้อมกับทีมทันที ซึ่งล่าสุด ฟิลิป ให้สัมภาษณ์ว่า 

“ย้อนกลับไปตอนนั้น วินาทีแรกที่บอลออกจากเท้า เอาจริงๆ ผมคิดว่าคงไม่เข้าแน่ๆ เพราะเหมือนผู้รักษาประตูฮ่องกงปัดได้ แต่กลายเป็นว่าบอลกลับปลิ้นเข้าประตูไป ความรู้สึกตอนนั้น ก็ค่อนข้างเซอร์ไพรส์เหมือนกัน แต่ก็ภูมิใจและดีใจมากๆ ที่ยิงประตูแรกได้ ที่สำคัญ มันช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะกลับมาด้วย”

“ตอนที่ผมกลับไปที่เยอรมัน ครอบครัวของผม ก็เข้ามาแสดงความยินดี ทุกคนดีใจและภูมิใจกับผมมากๆ เพราะทุกคนรู้ว่า การยิงประตูในเกมระดับชาติได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งผมเป็นกองหลังด้วยแล้ว โอกาสมันแทบไม่มี แม้กระทั่ง การถูกเรียกติดทีมชาติ ผมก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ยากแล้ว”

ฟิลิป ยังกล่าวต่อว่า “ช่วงแรกๆ ที่ผมทำงานกับโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ผมยอมรับว่าอาจยังเล่นได้ไม่ดีนัก แต่จนถึงตอนนี้ ผมรู้สึกว่า ผมเข้าใจมากขึ้น ผมรู้ว่าโค้ชต้องการอะไรจากตัวผม และรู้วิธีการเล่นเกมรับ รวมถึง เกมรุกของทีมมากขึ้น ดังนั้น ผมก็หวังว่าจะพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อทำให้โค้ชประทับใจ และมอบโอกาสลงสนามให้กับผม แต่ถ้าโค้ชมีตัวเลือกที่ดีกว่า ในฐานะนักฟุตบอล ผมย่อมเคารพการตัดสินใจอยู่แล้ว”

“ผมรู้ถึงความสำคัญของรายการนี้ดี (ชิงแชมป์อาเซียน) และผมรู้ด้วยว่า เราเป็นแชมป์เก่า 2 สมัย แน่นอน คนอื่นอาจกดดันอยู่บ้าง แต่สำหรับผมนั้นไม่เลย ผมรู้สึกดีใจและท้าทายมากกว่า ที่ได้เล่นในรายการใหญ่แบบนี้ และเชื่อว่าแฟนๆ จะคอยสนับสนุนเราอยู่ข้างหลัง ดังนั้น ผมจึงรู้สึกว่า อยากเอาชนะมากๆ และป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้”

“สุดท้าย ผมขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอด ผมอาจมีวันที่เล่นดีบ้าง หรือไม่ดีบ้าง แต่อย่างน้อยๆ ผมก็พูดได้เต็มปากว่า ผมทุ่มเทเพื่อทีมชาติไทยเสมอ และจะเป็นแบบนั้นเสมอไป ทุกครั้งที่ผมได้รับโอกาส” ฟิลิป ปิดท้าย

ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกผู้เล่น เข้ามาทั้งหมด 27 คน จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 คน ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต


โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม


วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด