:::     :::

"สุมัญญา"ขอพาช้างศึกถึงแชมป์ลบฝันร้ายปี2012

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561
906
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กองกลางวัย 31 ปี ยังจำความผิดหวังในศึกชิงแชมป์อาเซียนเมื่อ 6 ปีที่แล้วได้ดี และอยากกลับไปแก้ตัวอีกครั้ง

สุมัญญา ปุริสาย กองกลางทีมชาติไทย ยอมรับว่าอยากกลับไปแก้ตัวในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561 อีกครั้ง หลังเคยผิดหวังในรายการนี้ เมื่อปี 2012 ซึ่งตนเองยังจำได้ดี 

กองกลางจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำได้เพียงคว้ารองแชมป์อาเซียน เมื่อปี 2012 เมื่อนัดแรก บุกไปพ่าย สิงคโปร์ มาก่อน 3-1 จากนั้นแม้ว่านัดที่สอง จะเปิดบ้านชนะได้ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอ ซึ่ง สุมัญญา ที่ปัจจุบันเก็บตัวกับ ทีมชาติไทย ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2561 ให้สัมภาษณ์ว่า 

 “ตอนนี้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ในการฝึกซ้อมแล้วครับ บรรยากาศในทีมทุกอย่างดีหมด ทุกคนมุ่งมั่นและแฮปปี้ แถมคุ้นเคยกันดี ที่สำคัญ ทุกคนที่อยู่ที่นี่ รู้ว่าเป้าหมายของเราคืออะไร ในการเก็บตัวครั้งนี้”

“เกมกับ ฮ่องกง ยอมรับว่า ผมทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก เพราะผมห่างหายจากเกมระดับชาติไปนานถึง 5-6 ปี แต่พอมาเกมที่สอง กับ ตรินิแดด ก็ถือว่าทำได้ดีขึ้น รวมถึงในแง่สภาพร่างกาย แต่ในบางจังหวะ ก็คิดว่า ตัวเอง น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่โดยรวมก็โอเคครับ ดีใจที่ทำแอสซิสต์ได้ และหลังจากร่วมงานกับโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) มาสักระยะ ตอนนี้ ก็เริ่มเข้าใจแท็คติคมากขึ้นครับ”

“ส่วนตัวยังจำเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2012 ได้ดีครับ เราบุกไปแพ้ สิงคโปร์ ก่อน 3-1 ทำให้เกมนัดที่สอง เราต้องชนะด้วยสกอร์ 2-0 แต่เกมนั้น เรายิงได้แค่ 1 ประตู ทั้งที่มีโอกาสพอสมควร ซึ่งหลังจบเกม ผมยังจำบรรยากาศได้ชัดเจนเลยว่า ทุกคนเศร้าเสียใจกันหมด และความผิดหวังครั้งนั้น ผมก็ยังจำมาจนถึงทุกวันนี้”

“แน่นอนว่า ผมอยากกลับไปแก้ตัวอีกครั้ง แต่เหนือสิ่งอื่นใด ระหว่างนี้ ผมต้องพยายามทำงานให้หนักก่อนเพื่อมีชื่อติดเป็นผู้เล่น 23 คนสุดท้ายให้ได้” สุมัญญา ที่ยิงไป 12 ประตู เป็นดาวซัลโวสูงสุดผู้เล่นไทยปีนี้ ปิดท้าย

ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกผู้เล่นเข้ามาทั้งหมด 27 ราย จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 ราย ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต

โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด