:::     :::

มาครบ!ช้างศึกได้27แข้งซ้อมฟูลทีม

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561
1,490
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้แข้งสมทบซ้อมครบ 27 คน ก่อนลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยังนำลูกทีมปักหลักฝึกซ้อม ที่สนามฟุตบอลโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561

พลพรรคช้างศึกได้ทั้งผู้เล่นจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตามเข้ามาสมทบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ มิโลวาน ราเยวัช ได้ลูกทีมรวมตัวฝึกซ้อมครบ 27 ราย เป็นครั้งแรก โดยเริ่มเน้นไปที่แท็คติคเกมรุกและเกมรับมากขึ้น รวมถึง การจบสกอร์ในจังหวะสุดท้าย ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ

ขณะที่หลังการฝึกซ้อม มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า “สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะมีผู้เล่นกลุ่มเล็กๆ ที่ร่วมฝึกซ้อม แต่มันไม่ใช่ปัญหาเลย ส่วนตัวผมพอใจกับผู้เล่นกลุ่มนั้นมากๆ ที่แสดงถึงความมุ่งมั่น และตั้งใจ ที่สำคัญ ทุกคนแสดงให้เห็นว่า สมควรเข้ามาอยู่ในทีมชุดนี้”

“ล่าสุดเราได้ผู้เล่นเข้ามาครบแล้ว ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี นี่เป็นช่วงที่สำคัญมากๆ เพราะเราเหลือเวลาไม่มากแล้ว ก่อนหน้านี้ เราอาจไม่ได้ซ้อมหนักมากเท่าไหร่ แต่ระหว่างนี้ ระดับการฝึกซ้อมจะหนักหน่วงมากขึ้น เรามีโปรแกรมทั้งเช้าและเย็น เพื่อทำให้ผู้เล่นมีสภาพร่างกายที่พร้อมที่สุด และในแง่แท็คติค ทั้งเกมรุกและเกมรับ ก็จะละเอียดมากขึ้นไปด้วย”

“จากนี้ เราจะมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด สิ่งที่ผมคาดหวังจากเกมนั้น อันดับแรก เป็นเรื่องของสภาพร่างกาย ผมจะดูว่า หลังจากที่เราฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ในเมื่อเข้าสู่เกมการแข่งขันแล้ว ทุกคนจะปรับตัวได้ดีมากน้อยแค่ไหน รวมถึง ความเข้าใจในเกมด้วย ที่ผมอยากเห็น แน่นอน มันจะเป็นเกมที่ผมเปิดโอกาส ให้ผู้เล่นทุกคนได้พิสูจน์ตัวเอง และมีผลต่อการตัดตัวให้เหลือผู้เล่น 23 คนที่ดีที่สุด”

“ตอนนี้ผมยังไม่มี 11 ผู้เล่นตัวจริงในใจ มันเป็นเรื่องยากมากที่จะตอบในตอนนี้ แม้กระทั่ง 4-5 ชั่วโมงก่อนแข่ง ผมก็ยังบอกไม่ได้ เพราะการที่เราจะเลือก 11 ผู้เล่นลงไป เราต้องดูกันให้ละเอียดจริงๆ ไม่ใช่แค่ฟอร์มการเล่นในสนาม แต่ยังรวมถึงสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจด้วย”

“อย่างไรก็ตาม ผมอยากบอกลูกทีมทุกคนว่า ไม่อยากให้คิดถึงเรื่องนี้มากนัก เพราะสำหรับผม ความสำคัญไม่ได้อยู่แค่ผู้เล่น 11 ตัวจริง แต่อยู่ที่ผู้เล่นทุกๆคน ที่อยู่ในทีมด้วย ทุกคนต้องสนับสนุนซึ่งกันและกัน ในฐานะตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงไป ก็ต้องพยายามเปลี่ยนเกมให้ได้ ระหว่างนี้ ผมยืนยันว่า ทุกๆคน มีโอกาสเป็นผู้เล่น 23 คนสุดท้าย เท่ากันหมด” โค้ชมิโล ปิดท้าย 

ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกผู้เล่น เข้ามาทั้งหมด 27 ราย จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 ราย ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต

โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด