:::     :::

"ธนบูรณ์"ชี้ใครก็อยากล้มเบอร์1อาเซียน

วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2561
966
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ดาวเตะวัย 25 ปี กล่าวถึงสิ่งสำคัญ ในการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน หลังเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดในทีมชุดปัจจุบัน พร้อมชี้ทุกทีมต้องการล้มไทย

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย เผยว่า เรื่องหัวจิตหัวใจ และ ความไม่ประมาท เป็นสองสิ่งสำคัญที่สุด ในการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018  ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561

ดาวเตะวัย 25 ปี เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุด ในทีมชุดปัจจุบันร่วมกับ มงคล ทศไกร เมื่อเคยคว้าแชมป์รายการนี้ในช่วง 2 ครั้งหลังสุด และ มีลุ้นเป็นผู้เล่น 2 รายแรก ที่คว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน

ธนบูรณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผู้เล่นส่วนใหญ่ อาจไม่มีประสบการณ์ในการลงเล่นรายการนี้ แต่ถ้ามองกันจริงๆ ผู้เล่นหลายคน ก็ผ่านเกมระดับชาติมาหมดแล้ว ในช่วง 2-3 ปีหลัง ทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก หรือ เกมอุ่นเครื่องที่เจอทีมใหญ่ๆ ดังนั้น ผมว่า จุดนี้ไม่น่ากังวลอะไรครับ และ มันดีด้วยซ้ำ ที่มีผู้เล่นใหม่ๆเข้ามา เพราะ ผมเชื่อว่า ทุกคนกระหาย ที่จะช่วยทีม และ พิสูจน์ตัวเองในระดับอาเซียน”

“ส่วนตัว ผมก็ดีใจครับ ที่จะมีโอกาสลงเล่นในรายการนี้อีกครั้ง ย้อนกลับไปในช่วงที่เจ็บ ผมก็พยายามคิดตลอดว่า อยากกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง พอวันนี้เรากลับมาได้ ก็รู้สึกว่ามันคุ้มค่ากับสิ่งที่ทำงานหนัก และ  ยังรู้สึกท้าทายเสมอ กับการลงเล่นในรายการนี้”

“จริงๆทีมชุดนี้ ก็ไม่ได้ต่างจากชุดที่ผ่านมา ผมว่านักฟุตบอลพอมาเล่นทีมชาติ ทุกคนสู้หมด และ มีความตั้งใจ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ กับ ทีมชาติ”


ธนบูรณ์ ยังกล่าวถึงสิ่งที่แฟนบอลชาวไทยคาดหวังต่อว่า “ขณะที่การคว้าแชมป์ มันไม่ใช่เรื่องง่าย เราเป็นแชมป์เก่า 2 สมัย ก็จริง แต่ 2 ครั้งนั้น กว่าเราจะได้มา ก็เหนื่อยเหมือนกัน อย่างถ้าไปเยือน ผมอยากให้มองผลการแข่งขันเป็นสิ่งสำคัญสุด เราจะเล่นดีหรือไม่ดี ไม่รู้ แต่ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ แบบนี้ เราต้องพยายามให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันไว้ก่อน”

“นอกจากนี้ เวลาทุกทีมที่เจอไทย ผมรู้สึกว่าเหมือนมีความกระหายเป็นพิเศษ เพราะทุกทีมต้องการแย่งแชมป์ ต้องการล้มเบอร์หนึ่งอาเซียน  หรืออะไรอีกหลายๆอย่าง ดังนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่อีกแง่ ผมก็คิดว่า มันก็ดีเหมือนกัน ที่ทุกทีมพัฒนาขึ้นมา เพราะอย่างน้อยๆ เวลาเราเล่นด้วย มันก็ทำให้เราพัฒนาขึ้นด้วย”

เมื่อถูกถามว่า ในฐานะผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุด สิ่งสำคัญที่ต้องมีในการเจอกับทีมในระดับอาเซียน คืออะไร ดาวเตะจาก บีจีเอฟซี ตอบทันทีว่า

“ผมคิดว่าอย่างแรกๆ คือเรื่องหัวใจ การเล่นให้ทีมชาติมันเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่มาก ถ้าคุณลงไปในนามทีมชาติ แล้วใจไม่สู้ , กลัว หรือ เกร็ง มันจะมีผลต่อฟอร์มการเล่นเรามากๆ”

“อย่างครั้งแรก ที่ผมเล่นในรายการนี้ (ปี2014) ก็ยอมรับว่าตื่นเต้นมากๆ แต่ก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ยิ่งรุ่นนี้ มีน้องๆดาวรุ่งหลายคน ผมก็อยากบอกว่า ให้มั่นใจและให้กล้าเล่น รวมถึง ห้ามประมาท เพราะถ้าคุณคิดว่า เกมไหนง่าย มันจะเป็นเกมที่ยากทันที และ ห้ามประมาทแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว เพราะอาจถึงแพ้ได้เลย”

“สุดท้ายนี่เป็นรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ผมก็หวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาให้กำลังใจเรากันเยอะๆ เหมือนครั้งที่ผ่านมา เรายืนยันว่าระหว่างนี้จะพยายามทำงานให้หนักที่สุด เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดครับ”
ธนบูรณ์ ทิ้งทาย

โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด