:::     :::

ไม่แฟร์!"บิ๊กเจี๊ยบ"แฉทุจริต ส.บอล-เล็งสมัครนายกสมัยหน้า

วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2561
1,025
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว หลังยื่นหนังสื่อถึง การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ให้ตรวจสอบความโปร่งใสด้านการเงินของสมาคมชุดปัจจุบัน

ที่โรงแรมดิเอ็มเมอรัลด์ “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเรื่องการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

โดย "บิ๊กเจี๊ยบ" ได้มีการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบกรณีที่มีสภากรรมการบางคนรับเงินเดือนจากสมาคมฯ โดยไม่ผ่านการพิจารณาของที่ประชุมสภากรรมการ และที่ประชุมใหญ่สมาคมฯ รวมถึงวิธีรับเงินเดือนของผู้บริหารสมาคมฯอย่าง พาทิศ สุพะพงษ์ และเบนจามิน ตัน ที่แบ่งให้ภรรยามารับแทนเพื่อจ่ายภาษีน้อยลง และเรื่องที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด จ่ายโบนัสให้พนักงาน ทั้งที่ควรจะนำเงินดังกล่าวที่เป็นผลกำไรไปแบ่งให้กับสโมสรสมาชิก

“ผมคุยกันกับนายกฯ และไม่เห็นด้วยกับเรื่องพวกนี้ อย่างเช่นเรื่องที่ ผมรับเงินเดือนเท่ากับ พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมฟุตบอล แต่พาทิศ นำภรรยามารับเงินเดือนทำให้เสียภาษีครึ่งเดียว ในขณะที่ผมต้องเสียภาษีเต็ม ให้ดีที่สุดคือเอาบัญชีมากางไปเลยว่าจ่ายเงินให้ใครไปบ้าง ผมเป็นคนตรงไปตรงมา อะไรที่ไม่ถูกต้องผมก็ต้องพูด ทุกวันนี้ถ้าผมไม่ออกมาพูด ก็ไม่มีใครรู้ เลยอยากทำให้มันแฟร์ เหมือนที่นโยบาย ที่นายกเคยบอกไว้ ส่วนอะไรจริงไม่จริง ผมมีหลักฐาน”

“ผมกับนายกกีฬาฟุตบอลเป็นเพื่อนกันมา 46 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย แต่เรื่องงานต้องแยกกัน เมื่อมีความคิดเห็นคนละอย่าง ก็ต้องก็ต้องให้หน่วยงานกลางตรวจสอบ และสโมสรสมาชิกตัดสิน ซึ่งเท่าที่คุยกับนายกกีฬาฟุตบอล ท่านก็บอกว่าถ้าสงสัยอะไรก็สามารถตรวจสอบได้”

“ผมเชื่อว่าผมมีสิทธิมากกว่า ท่านสมยศ เพราะเดิมทีผมจะลงสมัครเองด้วยซ้ำ ผมเป็นคนเชิญเขามา ไม่งั้นนายกไม่ได้มาเกิดอย่างนี้หรอก และผมจะไม่รับเงินเดือนจากสมาคมฯ เพราะการเป็นนายกสมาคมกีฬาในประเทศไทย ต้องเป็นคนทำงาน เป็นอาสาสมัคร มาช่วยบริหาร ต้องรักษาประโยชน์ให้กับสมาคมฯอย่างสูงสุด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด