:::     :::

"ศุภชัย"มุ่งทำงานหนักหวังมีชื่อลุยซูซูกิคัพ

วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2561
754
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าอนาคตไกลทีมชาติไทย เผยว่าเข้าใจความคาดหวังจากแฟนบอลที่มีต่อตนเอง โดยย้ำชัดจะพยายามทำงานให้หนักที่สุด และหวังว่าจะมีรายชื่ออยู่ใน 23 คนสุดท้าย สำหรับลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561

ดาวรุ่งวัย 19  ปี จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพิ่งติดทีมช้างศึกชุดใหญ่ ครั้งแรก ในเกมกระชับมิตร ที่บุกชนะ ฮ่องกง และเปิดบ้านชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ด้วยสกอร์เดียวกัน 1-0 ก่อนได้รับโอกาสจาก มิโลวาน ราเยวัช เรียกเข้ามาอยู่ในทีมต่อเนื่อง ท่ามกลางความคาดหวังจากแฟนบอล ในฐานะตัวจบสกอร์ หลังทัพ ช้างศึก ไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา ในรายการนี้

“รู้สึกดีใจครับ ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และคว้าโอกาสตรงนี้ไว้ให้ได้ครับ” ศุภชัย กล่าวเริ่ม

“ผมเริ่มปรับตัวเข้ากับรุ่นพี่ๆ ได้ดีขึ้นกว่าครั้งก่อนครับ รวมถึงการมีโอกาสทำงานร่วมกับโค้ชมากขึ้น ยิ่งทำให้ผมเข้าใจแท็คติค และสิ่งที่โค้ชต้องการมากขึ้นด้วย ที่สำคัญ ผมว่าการที่เรามีโอกาสเก็บตัวร่วมกันนานๆ แบบนี้ มันก็ทำให้เรามีความพร้อมมากที่สุดด้วย”

นอกจากนี้ ดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่เล่นได้ทั้งกองหน้าและกองกลาง ยังกล่าวต่อว่า “อย่างที่หลายคนบอกครับ ว่านี่เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ส่วนตัวผมรู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติมากๆ จากที่ครั้งหนึ่งเคยนั่งเชียร์รุ่นพี่เล่น แต่วันนี้เรากำลังจะมีโอกาสลงไปเล่นเอง ดังนั้นถ้าผมมีโอกาสติด 23 คนสุดท้าย หรือมีโอกาสลงไปเล่น ผมก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

“ขณะที่เรื่องความกดดัน (จากแฟนบอล) ผมว่ามันมีทุกครั้งที่เราเล่นอยู่แล้ว มันอยู่ที่เราว่าจะรับมือกับมันยังไง ส่วนตัวผมคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องนี้ครับ ผมพยายามทำตัวให้เล็กที่สุด และใช้ผลงานในสนาม เป็นตัวตอบแทนครับ”

“ตอนนี้ทุกตำแหน่งในทีมมีการแข่งขันกันสูงมาก แต่ผมว่า ทุกคนก็ไม่ได้กังวลอะไรครับ กลับกัน ผมรู้สึกว่าทุกคนในทีม สนุกไปกับมันมากกว่า เพราะแน่นอนว่า ยิ่งการฝึกซ้อมเข้มข้นขึ้นเท่าไหร่ มันก็เป็นประโยชน์ต่อทีมมากขึ้นเท่านั้นครับ”

นอกจากนี้ ศุภชัย ยังกล่าวถึงความคาดหวังจากแฟนบอลที่มีต่อทีมว่า “เรื่องการคว้าแชมป์ จริงๆ มันไม่ได้ง่ายอยู่แล้วครับ สำหรับฟุตบอล ทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด แต่ผมยังเชื่อว่า ถ้าเราทำงานหนักร่วมกัน และเล่นตามแท็คติคที่โค้ชซ้อมมา ผมก็ยังมองว่า เราดีพอที่จะป้องกันแชมป์ไว้ได้ครับ”

“ระหว่างนี้ ผมจะพยายามทำงานให้หนักที่สุด และพยายามยกระดับตัวเองขึ้นมาให้ได้ ก็หวังว่าอย่างน้อยๆ โค้ชจะประทับใจ ในเรื่องความทุ่มเทของผม ส่วนจะมีโอกาสเป็น 23 คนสุดท้ายหรือไม่นั้น อยู่ที่การตัดสินใจของโค้ช แต่ยืนยันว่า ผมจะมุ่งมั่นเต็มที่ครับ” ศุภชัย ปิดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด