:::     :::

โค้ชเก่าบราวน์สแขวะเมย์ฟิลด์ไม่เข้าสไตล์

วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2561
888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮิว แจ็คสัน อดีตหัวหน้าโค้ช คลีฟแลนด์ บราวน์ส โดนไล่ออกไม่ถึงสัปดาห์ก็ไล่ด่าสังกัดเก่าไปทั่วตั้งแต่ผู้บริหาร ยันลูกน้องในทีม เหยื่อน้ำลายล่าสุดคือควอเตอร์แบ็ครุคกี้ เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ ที่ถูกจวกว่าฝีมือแบบนี้ไม่เข้ากับรูปแบบทีม

แจ็คสัน เพิ่งถูกไล่ไปเมื่อต้นสัปดาห์ สืบสาบว่ามีปัญหาภายในทะเลาะกับ ผจก.ทั่วไป จอห์น ดอร์ซี่ย์ ในหลายๆประเด็นทั้งการเลือกผู้เล่นจากดราฟท์ครั้งก่อนๆ หรือถูกยัดเยียด ท็อดด์ เฮลี่ย์ มาเป็นโค้ชทีมบุกทั้งที่ไม่เต็มใจ 

ล่าสุดโค้ชวัย 53 กะรัต ไปนั่งจ้อออกรายการ 'เฟิร์สต์ เทก' ทางสถานีโทรทัศน์ 'อีเอสพีเอ็น' หย่อนปริศนาธรรมในทำนองว่าควอเตอร์แบ็ครุคกี้ผิดฝา ผิดตัว

"ผมคิดว่าเมื่อเราถอยออกมาจากตรงนั้น แล้ววิเคราะห์ถึงเรื่องที่เกิด มันชัดเจนว่าส่วนหนึ่งเพราะ เบเกอร์ เมย์ฟิลด" อดีตพ่อมดทีมบุกเหลาออกทีวี 


แจ็คสันไปออกจอด่าลูกน้องเก่าไม่ใช่ควอเตอร์แบ็คตามสเป็คทีม

"ผมคิดว่าคนในองค์กรคงอยากจะทำทุกวิถีทางเพื่อส่งหมอนั่นลงสนามแข่ง ... เมื่อคุณเลือกควอเตอร์แบ็คดราฟท์คนแรก - คนที่คิดว่าต้องมาเป็นจอมทัพแก่แฟรนไชส์, คนที่ทุกคนเชื่อว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลง ทว่าหมอนั่นไม่ได้เล่นดีอย่างหวัง" 

"ส่วนตัวคิดว่าทีม บราวน์ส เล่นฟุตบอลแบบอนุรักษ์นิยม (เน้นป้องกันเหนียว-รุกภาคพื้นดิน) ก็โอเคไม่มีอะไรผิดเกี่ยวกับสไตล์ แต่มันก็เกิดคำถามถึงผมว่าจะจัดการกับ เบเกอร์ อย่างไร?"  

"ตัวเองมาคิดได้ก็ตอนเห็นหมอนั่นลงไปแข่งจริง แถมถูกออกคำสั่งให้ทำอย่างไรก็ได้ ปลุกปั้นเขาให้ประสบความสำเร็จ ทว่าแนวทางของเขามันคนละแบบกับแฟรนไชส์ ทีนี้ก็ต้องมองย้อนไปว่าตอนได้สิทธิ์ดราฟท์แรก ทำไมถึงเลือกสไตล์นี้เขามา" 

ตอมทัพวัย 23 ปี จัดว่าตัวเล็กแต่คล่องแคล่วและวิ่งเอาตัวรอดดี ทว่าการขว้างไม่หลากหลาย โดยคืนดราฟท์ 2018 ที่ผ่านมาถูกประเมินว่าคือชอยส์ลำดับ 3 ต่อจาก แซม ดาร์โนลด์ หรือ จอช อัลเลน ผู้เล่นตำแหน่งเดียวกัน ซึ่งดูเข้ากับรูปแบบรุกของ บราวน์ส มากกว่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})