:::     :::

กัปตันต็อบซัดเบิ้ล!โต๊ะเล็กไทยทุบเหงียนดิ้น4-1

วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2561
1,082
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มแกร่งทุบเวียดนาม 4-1 คว้าแชมป์กลุ่มบีไปครอง

การแข่งขัน ฟุตซอล ชิงแชมป์ อาเซียน 2018 ที่ สนาม กอร์ ยูเอ็นวาย เมือง ยอก จากาตาร์ ประเทศ อินโดนีเซีย นัดสุดท้ายของ รอบแบ่งกลุ่ม สายบี ระหว่าง ทีมชาติ ไทย พบ ทีมชาติ เวียดนาม

โดยเกมนี้มีแฟนฟุตซอล ของ ทั้ง 2 ทีม รวมถึงแฟนฟุตซอลชาวอินโดนีเซีย ให้ความสนใจ เดินทางมาร่วมชม ในสนามกว่า 2000 พันคน ซึ่งเกมนี้ ทีมชาติ ไทย ขอเพียงแค่ ผลเสมอ ก็จะสามารถตี๋ตั๋ว ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ในฐานะแชมป์ ของ สาย บี ทันที

เริ่มเกมมา เวียดนาม วิ่งบีบบอลเร็วตั้งแต่วินาทีแรก ก่อนที่จะมีโอกาสลุ้นประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะยิงไกล ของ เหงียน ทาน ทิน แต่บอลหลุดเสาสองออกไป

น.3 ไทย ได้ฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่ รณชัย จูงวงษ์สุข ยิงไปติดบล็อค ผู้เล่น เวียดนาม

น.4 ปูลปิส เปลี่ยนผู้เล่นชุด 2 นำโดย เจษฎา ชูเดช และ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ลงมาหวังทำประตูขึ้นนำ ก่อนที่จะมีโอกาสลุ้นประตู จาก ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง แต่บอลไปโดน ผู้เล่น เวียดนาม ออกหลังไป

น.6 ไทย ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่เล่นยากขึ้น เมื่อต้องเสียฟาวล์รวม ครั้งที่ 5

นาทีที่ 11 เวียดนาม ก็เกือบที่จะได้ประตูเช่นเดียวกัน จากจังหวะยิง ของ พาม ดุ๊ค ฮัว แต่ คฑาวุธ หาญคำภา ยังบินปัดบอลด้วยปลายนิ้ว ออกหลังไปได้

น.14 เป็นทาง เวียดนาม ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ลูกเตะมุม ของ วู กั๊ว อึง เปิดเข้ากลางไปให้ ทราน ฟาน วู โหม่งย้อนตัว คฑาวุธ หาญคำภา เข้าประตูไป

น.19 เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ มีโอกาสล็อคด้วยขวาเข้ากลาง
ก่อนจะซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าหากรอบประตู แต่ โฮ วาน อี ยังปัดออกหลังไปได้

นาทีเดียวกันนี้ ไทย ได้จุดโทษจุดที่ 2 จากจังหวะฟาวล์รวม 6 ครั้ง ของ เวียดนาม ก่อนที่ เจษฎา ชูเดช จะรับหน้าที่สังหาร เข้าไป และ เป็นประตูตีเสมอ ของ ไทย 1-1

เวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีม ต่างชิงจังหวะเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน เพื่อ หวังลุ้นประตูขึ้นนำ แต่สุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรก ทีมชาติ ไทย เสมอ ทีมชาติ เวียดนาม 1-1

ครึ่งหลัง ไทย ได้ลุ้นประตูขึ้นนำ จาก จังหวะที่ นาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์ ยิงจังหวะไปติดเซฟ ของ โฮ วาน อี ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ซัดจังหวะเดียว แต่บอลเหินข้ามคาน

น..22 ไทย มาได้ประตูขึ้นนำครั้งแรก ของ เกม จากจังหวะฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ รณชัย จูงวงษ์สุข ยิงบอลทะลุผ่านกำแพง และ ผู้รักษาประตู เข้าไป ไทย ขึ้นนำ 2-1

น.23 พาม ดุ๊ค ฮัว ไปดึงเสื้อ ของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าฟาวล์ และ ให้ใบเหลืองที่ 2 เป็น ใบแดง ออกจากสนามไป

จากจังหวะฟาวล์ดังกล่าว ไทย ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษก่อนที่ เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ จะยิงซัดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบหน้าต่างเสาสอง เข้าประตูไป และ ถือว่าเป็นประตูแรก ในนามทีมชาติ ไทย รอบ 6 ปี ของ เจ้าตัว อีกด้วย ไทย ขึ้นนำ 3-1

น.23 ไทย ก็ต้องมาเหลือผู้เล่น 4 คน เมื่อ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ถูกใบเหลืองใบที่สอง จากการที่ผู้ตัดสิน ชาว บรูไน มองว่าพุ่งล้ม และ เป็นใบแดง ออกจากสนามไป

น.34 จากจังหวะโต้กลับ ไทย มาได้ประตูหนีห่างเป็น 4-1 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงง่ายๆ ของ เจษฎา ชูเดช

น.38 ไทย มาเสียจุดโทษจุดที่สอง จากการเสียฟาวล์รวม 6 ครั้ง ก่อนที่ เหงียน ทาน ทิน จะรับหน้าที่สังหาร แต่ เจ้าตัว ยิงบอลหลุดเสาออกหลังไป

เวลาที่เหลือเวียดนามพยายามเปิดเกมรุก เพื่อ หวังทำประตูเพิ่ม แต่สุดท้าย ไม่สามารถเจาะแนวรับ ของ ไทย เข้าไปได้ จบเกม ทีมชาติ ไทย เอาชนะ ทีมชาติเ วียดนาม 4-1

ส่งผลให้ ทีมชาติ ไทย คว้าชัย 3 นัดรวด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์ สาย บี ซึ่งจะเข้าไปพบกับ เจ้าภาพ อินโดนีเซีย ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์อาเซียน 1 สมัย ในวันที่ 9 พ.ย. นี้ เวลา 17.00 น.

ส่วน เวียดนาม ชนะ 2 แพ้ 1 เข้ารอบต่อไป ในฐานะรองแชมป์สาย ซึ่งจะเข้าไปพบกับ มาเลเซีย รองแชมป์เก่า แข่งขันในเวลา 14.00 น. ที่ สนาม กอร์ ยูเอ็นวาย เมือง ยอก จากาตาร์ ประเทศ อินโดนีเซีย

รายชื่อ 5 คนแรก ของทั้ง 2 ทีม

ทีมชาติไทย : คฑาวุธ หาญคำภา (GK), รณชัย จูงวงษ์สุข, วรุฒ หวังสะมาแอล, นาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

ทีมชาติเวียดนาม : โฮ วาน อี, เหงียน ทาน ทิน , พาม ดุ๊ค ฮัว ,โต แด๊ด พี, ชู วาน เตียน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด