:::     :::

เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า!"สมศักดิ์"ไม่เห็นด้วยแข้งอาเซียนไม่จำกัด

วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2561
1,079
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"สมศักดิ์"ถามสมาคมฯเข้าใจอะไรผิดหรือไม่ ชี้เพิ่มโควตาอาเซียนยิ่งปิดกั้นโอกาสนักเตะไทย

หลังจากที่บริษัทไทยลีก จำกัด ส่งหนังสือถึงทุกสโมสรในไทยลีก1เพื่อแก้ไขโควตาผู้เล่นต่างชาติ โดยให้แต่ละสโมสรลงทะเบียนผู้เล่นอาเซียนได้ไม่จำกัด แต่ให้สามารถส่งลงสนามได้ไม่เกิน 3 คน

ล่าสุด สมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ปรึกษาสโมสร “ค้างคาวไฟ”สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า ล่าสุดสโมสรสุโขทัย เอฟซี ได้รับหนังสือดังกล่าวแล้ว ซึ่งการเพิ่มโควตาอาเซียนนี้ ผิดไปจากประกาศเดิม ที่ให้ลงทะเบียนนักเตะต่างชาติได้ 7 คน คือ ต่างชาติ 3 คน เอเชีย 1 คน และอาเซียน 3 คน  ซึ่งตนเคยคุยกับผู้ใหญ่ในสมาคมฯตอนที่ใช้กฎเดิม แต่ไม่ทราบว่ากฎเกณฑ์ใหม่นี้ได้หารือกับบรรดาสมาชิกและแต่ละสโมสรหรือยัง

“เรื่องนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เร็วมาก ผู้ใหญ่ในสมาคมฯรูเรื่องและเห็นชอบด้วยหรือไม่ หรือผู้ที่ออกประกาศทำโดยพละการหรือไม่อย่างไร การที่ออกกฎแบบนี้ เหมือนจะสวนทางกับสิ่งที่สมาคมฟุตบอลเคยตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาทีมชาติและนักเตะไทยให้แข็งแกร่งและเข้มแข็ง บางทีเขาอาจจะเข้าใจอะไรกันผิดไปหรือไม่ แม้จะให้เหตุผลในการเปิดตลาดอาเซียนและและเป็นการสร้างแรงผลักดันให้นักเตะไทยก็ตาม”สมศักดิ์ กล่าว

“การลดทีมในไทยลีกจาก 18 ทีม เหลือแค่ 16 ทีมและการเพิ่มโควตาอาเซียนเข้ามาก็ทำให้การใช้นักเตะไทยลดน้อยลงอยู่แล้ว แต่การยิ่งเพิ่มนักเตะอาเซียนในทีมแบบไม่จำกัดยิ่งเป็นการปิดกั้นนักเตะมากไปกว่าเดิมอีก ซึ่งแม้ว่าแต่ละทีมไม่จำเป็นต้องมีนักเตะต่างชาติตามโควตาก็ได้ แต่ในเมื่อการแข่งขันภายในลีกยิ่งสูงขึ้น แต่ละทีมก็ต้องหานักเตะระดับทีมชาติเข้ามาเสริมทีมอยู่ดี ดังนั้นขอถามไปยังสมาคมฟุตบอลว่า เข้าใจอะไรผิดไปหรือไม่”ที่ปรึกษาค้างคาวไฟ กล่าวย้ำ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด