:::     :::

"ศุภชัย"เปิดใจหลังเตรียมเล่นที่ราชมังฯครั้งแรก

วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2561
1,062
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ศุภชัย ใจเด็ด กอกองหน้าอนาคตไกล เปิดใจหลังล่าสุดกำลังจะมีโอกาสลงเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กับทีมชาติชุดใหญ่ เป็นครั้งแรก ในเกมที่เตรียมช่วยทีมประเดิมชิงแชมป์อาเซียน 2018 พบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต

กองหน้าวัย 19 ปี รับใช้ช้างศึกชุดใหญ่ไปแล้ว 2 นัด แต่ยังไม่มีโอกาสลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยล่าสุด ศุภชัย ให้สัมภาษณ์ ก่อนเกมพบกับ ติมอร์ เลสเต ว่า

“ผมมองว่า ติมอร์ เป็นทีมที่ดีครับ หลายๆ ทีมพยายามยกระดับขึ้นมา เพื่อสู้กับเราให้ได้ ดังนั้น ไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอนครับ อีกอย่าง ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ มันยากเสมอ สำหรับเกมแรก เพราะเป็นเกมที่เราต้องพยายามเริ่มต้นให้ดี ก็หวังว่า เราจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการครับ”

“จุดอ่อนของ ติมอร์ ผมมองว่า อยู่ที่เกมรับครับ เท่าที่ดู จะเห็นได้ว่า ระหว่างกองหน้าและกองกลาง จะค่อนข้างยืนห่างกัน ทำให้เราน่าจะมีพื้นที่เล่นค่อนข้างเยอะ และโค้ชก็พยายายามเน้นว่า ให้เราโจมตีทางผู้เล่นด้านข้างของ ติมอร์ แต่ก็ประมาทไม่ได้ครับ เพราะผมเชื่อว่าพวกเขาก็ศึกษา เรามาพอสมควรเหมือนกัน”

นอกจากนี้ ศุภชัย ยังกล่าวต่อว่า “ผมรู้ว่าแฟนบอล อยากให้เราเล่นเกมรุกมากขึ้น ซึ่งการฝึกซ้อม โค้ชก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ ดังนั้น ผมก็เชื่อว่า แฟนบอล จะได้เห็นอะไรที่แตกต่างออกไปจากที่ผ่านมา เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ และไม่กดดันตัวเองจนเกินไป แต่สิ่งสำคัญ เราก็ต้องไม่ลืมที่จะมีวินัยในเกมรับด้วย”

“ตอนเด็กๆ ผมเคยมาดู ทีมชาติ เล่นที่ราชมังฯ จำไม่ได้เหมือนกันครับว่าช่วงไหน แต่จำได้ว่า เป็นช่วงที่ผมยังไม่ขึ้นมาเรียนกรุงเทพเลย ก็อารมณ์เหมือนเป็นแฟนบอลรุ่นจิ๋ว (ยิ้ม) แต่ตอนนั้น ก็เริ่มเล่นฟุตบอลแล้ว ในหัวก็คิดเหมือนกันครับว่า อยากขึ้นมายืนตรงจุดนี้บ้าง”

“กระทั่งวันนี้มาถึง ก็ไม่คิดเหมือนกันครับ วันหนึ่ง ผมจะมีโอกาสลงเล่นที่ราชมังฯ ในฐานะผู้เล่นทีมชาติไทยครั้งแรก ดังนั้น ถ้าผมมีโอกาส ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ ที่สำคัญ ผมหวังว่า แฟนบอลจะเข้ามาให้กำลังใจเรากันเยอะๆ ครับ” ศุภชัย ทิ้งท้าย 

สำหรับทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า 2 ครั้งหลังสุด จะพบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดแรก ของกลุ่มบี วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด