:::     :::

ซิลบาซึ้งเรือดูแลอย่างดีช่วงลำบาก

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561
1,355
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด ซิลบา กองกลางมันสมองของ แมนฯ ซิตี้ รู้สึกติดหนี้บุญคุณต้นสังกัด, ทีมเมต และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ที่ช่วยทำทุกวิถีทางให้เขาสามารถผ่านช่วงเวลาลำบากที่คนในครอบครัวอยู่ในช่วงหัวเลี้ยว หัวต่อชีวิต

ฤดูกาลก่อน ซิลบา ต้องบินเทียวไป เทียวมาระหว่างอังกฤษ-สเปน บ่อยครั้งเนื่องจากภรรยาคลอดบุตรก่อนกำหนด แล้วทายาทตัวน้อยปีปัญหาการเจริญเติบโตไม่สมบูรณ์ ต้องเข้าตู้อบเพื่อประคบประหงมอย่างดี ขณะที่เมียก็ตัวคนเดียว 

ทางสโมสรจึงไฟเขียวให้บางสัปดาห์เจ้าตัวไม่ต้องแข่ง หรืองดซ้อมกับทีมเพื่อเฝ้าครอบครัวโดยไม่ตัดเงินเดือน แถมวิ่งเต้นหาแพทย์ฝีมือดีให้ด้วย 

ความดีทั้งหลายนี้ที่ทำให้ ซิลบา ปลื้มไม่เคยลืม "การได้เห็นทีมเมตและโค้ชหนุนหลังเราในเวลาที่ต้องการมากสุด มันจะเป็นบุญคุณที่ผมจดใส่หัวไปตลอดชีวิต"  เขากล่าวกับ 'ซิตี้ ฟุตบอล อะคาเดมี่' 


"ตอนนั้นผมถามตัวเองเสมอว่าจะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร เพราะมันหนักหนาเหลือเกิน คือมรสุมชีวิตของตัวเองเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะการต้องบริหารจัดการชีวิตส่วนตัวให้ราบรื่นควบคู่กับการทำงาน" 

"ยิ่งเราเดินทางอยู่ตลอด ทำให้กินอาหารไม่มีประโยชน์, นอนน้อย, แทบไม่ได้ซ้อมกับเพื่อนๆ แถมเวลาได้ฝึกก็ผลงานแย่ ทุกอย่างมันผิดแผกไปหมด" 

กระทั่งลูกชาย มาเตโอ ของเขาปลอดภัยสามารถออกจากโรงพยาบาล จิตใจ ซิลบา ก็สงบขึ้น สามารถซ้อมเต็มที่แล้วเรียกฟอร์มเก่งช่วยทีมในซีซั่น 2018-19 นำโด่งจ่าฝูง พร้อมเตรียมแข่ง แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ สุดสัปดาห์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด