:::     :::

เพื่อนอวยเห็นเงาอิบราฯ-โด้ที่เอ็มบั๊ปเป้

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2561
735
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบลส มาตุยดี้ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ประทับใจความคิดอ่านของเด็กเทพ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ บอกว่าทัศนคติเช่นนั้น เป็นแบบเดียวกับที่เขาสัมผัสตอนร่วมงานสองแข้งระดับโลกอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

มาตุยดี้ เคยร่วมงาน อิบราฮิโมวิช เมื่อครั้งสวมเครื่องแบบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ส่วนกับ 'ซีอาร์ 7' คือทีมเมตปัจจุบันที่ ยูเวนตุส ซึ่งทั้งสองประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพแต่ก็ยังมุ่งมั่นทำงานหนัก 

เฉกเช่น เอ็มบั๊ปเป้ ที่ได้มาซี้จริงๆตอน ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 แล้วร่วมกันนำทัพ 'เลส์ เบลอส์' คว้าแชมป์ ชัดเจนว่าไอ้หนุ่มวัยไม่ถึง 20 ปี มีเงาร่างของยอดแข้งอยู่จริงๆ

มาตุยดี้อวยน้อง

"นิสัย รวมบุคลิกในแบบของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ คือสิ่งที่ทำให้หมอนั่นโดดเด่น เป็นยอดแข้งมากพรสวรรค์" กองกลางเฟร้นช์แมนกล่าวระหว่างเก็บตัวในแคมป์ แกลร์กฟงแต็ง 

"นักเตะระดับหัวกะทิทุกคนต่างมีบุคลิกภาพโดดเด่น ผมเคยเห็นมันในตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หรือปัจจุบันที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และแม้แต่ ลีโอเนล เมสซี่ ก็ด้วย" 

"ณ ตอนนี้ คีลิยัน ก็ถูกจัดเข้าไปในโหมดนั้นแล้ว สามารถสร้างผลงานสำคัญได้ดีสม่ำเสมอ แน่นอนทีมชาติฝรั่งเศสต้องการนักเตะแบบนั้น ฐานะรุ่นพี่ก็อยากให้น้องรักษาบุคลิกแบบนั้นไว้" 


ความฝันของ เอ็มบั๊้ปเป้ คือรวมมิตร 3-4คนนี้มาไว้กับตัว

แม้เจ้าหนุ่ม เอ็มบั๊ปเป้ จะมีดีกรีแชมป์โลก รวมถึงแคนดิเดตบัลลัง ดอร์ แต่ก็ยังเท้าติดพื้น อวยแข้งระดับโลกว่าอยากได้เท้าขวาของ เนย์มาร์, เท้าซ้าย เมสซี่, หัวใจราชสีห์ คริสเตียโน่ และความมีระดับเช่น บุฟฟ่อน มาอยู่ในตัว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})