:::     :::

สิงห์ส่อโดนแบนซื้อนักเตะฐานทำผิดกฏ

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561
1,102
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะถูกลงโทษแบนห้ามซื้อนักเตะ 2 ปี จากการดึงผู้เล่นต่างชาติที่อายุต่ำกว่า 18 ปีมาร่วมทีมแบบผิดกฏ

         ฟุตบอล ลีคส์ เปิดเผยว่าได้มีการสืบสวนเรื่องการซื้อนักเตะมาร่วมทีมของทางทัพ "สิงห์บลูส์" ที่มีการสอบสวนมานานกว่า 3 ปี โดยอ้างว่านักเตะ 19 คนที่ทีมดึงตัวมาร่วมทีม มีถึง 14 คนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
         แม้ว่าทาง เชลซี จะมีการแสดงหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าทีมปฏิบัติตามกฏระเบียบของทางฟีฟ่าอย่างเคร่งครัด แต่ทางมีเดียพาร์ท เว็บไซด์ของทางฝรั่งเศสแนะให้ เชลซี ยอมรับโทษแบนการซื้อขาย 4 ตลาดหรือเป็นเวลา 2 ปี พร้อมโทษปรับเงิน 45,000 ปอนด์
         รายงานแรกย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน 2017 ถึงเรื่องที่ เชลซี ซื้อนักเตะแบบผิดกฏ ซึ่งทางฟีฟ่าแถลงว่า "การฟ้องร้องมีการดำเนินอย่างต่อเนื่อง และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใดๆจากการพิจารณาของตุลาการฟีฟ่า"

         นักเตะที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นก็คือ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ที่แม้ปัจจุบันจะย้ายไปอยู่กับ ลียง แล้ว แต่ครั้งที่นักเตะเซ็นสัญญาอาชีพกับ เชลซี ในปี 2013 ในวัย 18 ปี แต่ไม่มีการลงทะเบียนจนกระทั่งเดือนมกราคม 2014
         ทางมีเดียพาร์ทชี้ว่า ตราโอเร่ ได้ลงเล่นรวม 25 เกม (ทั้งกับทีมยู-16, ยู-18 และทีมชุดใหญ่) โดยที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับสมาคมฟุตบอล
         นอกจากนี้ยังเผยอีกด้วยว่า "สิงห์บลูส์" ได้จ่ายเงินจำนวน 155,000 ปอนด์ ให้กับ แม้ของ ตราโอเร่ รวมถึงจ่ายเงินให้กับ โบโบ้ ดิอูลาสโซ่ ประธานสโมสร โอแซร์ ต้นสังกัดเดิมในปี 2011 เพื่อไม่ให้เซ็นสัญญากับนักเตะด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด