:::     :::

เนย์มาร์ซัดโทษแซมบ้าเฉือนจอมโหด1-0เหลืองว่อน8ใบ

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2561
950
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บราซิล เฉือนชนะอุรุกวัยไปได้ 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่ลอนดอนซึ่งดวลกันดุเดือดและมีเหลืองปลิวกระจายถึง 8 ใบ

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561

อุรุกวัย 0 - บราซิล  1

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม, ลอนดอน 

"จอมโหด" อุรุกวัยของเทรนเนอร์ ออสการ์ ตาบาเรซ จัด 2 หัวหอกตัวเก่ง หลุยส์ ซัวเรซ กับ เอดินสัน คาวานี่ ล่าตาข่ายร่วมกัน แต่เกมรับไม่มี ดีเอโก้ โกดีน ที่เจ็บ ขณะที่ บราซิล ของ ตีเต้ ขาด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่เจ็บ ส่วน 3 แนวรุกใช้ ดั๊กลาส คอสต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ เนย์มาร์ ดา ซิลวา จูเนียร์ 

เริ่มเกมบราซิลครองเกมได้ดีกว่า นาทีที่ 6 เนย์มาร์ เรียกฟาวล์ได้จาก โรดรีโก้ เบนตานกูร์ ระยะ 25 หลาหน้าเขตโทษอุรุกวัย ก่อนที่สตาร์จากปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะปั่นเอง บอลพุ่งวาบเกือบจะมุดโคนเสาอยู่แล้วแต่ มาร์ติน กัมปันญ่า ปัดออกหลังช่วยอุรุกวัยเอาไว้

เนย์มาร์ ส่งบอลเข้าประตูในนาที 11 จากจังหวะใช้เข่ากระแทกลูกเปิดของ ฟิลีเป้ ลุยส์ เข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปเสียก่อน

โอกาสของบราซิลส่วนใหญ่ยังมาจากเนย์มาร์ นาที 14 ฟีร์มีโน่ จ่ายให้ เนย์มาร์ ลองซัดไกลระยะ 25 หลา แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอีก

นาที 22 อุรุกวัย ได้ลุ้นจะแจ้งครั้งแรกเมื่อแนวรับบราซิลเคลียร์บอลไม่ขาด หลุยส์ ซัวเรซ เกี่ยวได้ตรงเส้นเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนซัดเต็มข้อด้วยขวา อาลีสซง เบ็คเกอร์ ต้องปัดหลายมือก่อนบอลตกหลังตาข่าย 

อีก 10 นาทีถัดมา โอกาสเป็นของบราซิลจากลูกเตะมุม เนย์มาร์ เปิดโค้งมาหน้าประตู วัลเลซ กองกลางจากฮันโนเวอร์ขึ้นโหม่งได้ แต่โดนเหลี่ยมไม่ดี บอลผ่านเสาไกลออกหลังไปอีก จากนั้นจบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้

ครึ่งหลังรูปเกมค่อนข้างสูสีและบอลอยู่กลางสนามเป็นส่วนใหญ่ โอกาสลุ้นครั้งแรกต้องรอถึงนาที 65 ที่ เนย์มาร์ ได้หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนซัดด้วยซ้าย แต่บอลยังตรงตัว มาร์ติน กัมปันญ่า ที่เซฟได้ไม่พลาด

อีก 2 นาทีถัดมา บราซิล แก้เกมถอด ดั๊กลาส คอสต้า แล้วส่ง ริชาร์ลิซอน ดาวเด่นจากเอฟเวอร์ตันลงสนาม 

นาที 75 บราซิลมาได้จุดโทษในจังหวะที่ ดีเอโก้ ลาซาลท์ ไปเตะ ดานิโล่ จากด้านหลัง ผู้เล่นต้องเคลียร์กับผู้เล่นอุรุกวัยที่รุมประท้วงอยู่นานก่อนสุดท้ายเป็น เนย์มาร์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด บราซิล นำ 1-0 

ท้ายเกมนาที 84 บราซิล น่าจะได้ประตูอีกลูกสุดๆ เมื่อ เนย์มาร์ หยอดบอลจากซ้ายไปที่เสาไกล ริชาร์ลิซอน วิ่งมากระโดดแปจ่อๆ ระยะไม่กี่หลา แต่ซัดบอลหลุดกรอบหน้าตาเฉย

เกมยังคงใส่กันหนักต่อเนื่องและมีใบเหลืองปลิวว่อนเป็นว่าเล่นถึง 8 ใบโดยเป็นของอุรุกวัย 6 ใบ ส่วนบราซิลได้ไป 2 ใบ จากนั้นจบเกม บราซิล เฉือนชนะ อุรุกวัย ไปได้ 1-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุรุกวัย : มาร์ติน กัมปันญ่า - มาร์ติน กาเซเรส, บรูโน่ เมนเดซ, มาเธียส ซัวเรซ, ดีเอโก้ ลาซาลท์ - มาตีอัส เวซีโน่, ลูกัส ตอร์เรยร่า, โรดรีโก้ เบนตานกูร์ - กาสตอน เปเรยโร่ - หลุยส์ ซัวเรซ, เอดินสัน คาวานี่ 

บราซิล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - ดานีโล่ ดา ซิลวา, มาร์กินโญส, ชูเอา มิรานด้า, ฟิลีเป้ ลุยส์ - วัลเลซ, อาร์ตูร์ เมโล่, เรนาโต้ เอากุสโต้ - ดั๊กลาส คอสต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เนย์มาร์ ดา ซิลวา จูเนียร์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด