:::     :::

สรุปได้ครบ4ทีมเข้าลุ้นแชมป์เนชั่นส์ลีก

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2561
3,499
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โปรตุเกส, อังกฤษ, สวิตเซอร์แลนด์ และฮอลแลนด์ กลายเป็น 4 ทีมที่ซิวแชมป์กลุ่มและผ่านเข้ารอบลุ้นแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ในซัมเมอร์หน้า

ฮอลแลนด์ เป็นทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบหลังเก็บหนึ่งคะแนนสำคัญในเกมที่ไล่ตีเสมอเยอรมัน 2-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา จากประตูในนาทีสุดท้ายของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และเข้ารอบด้วยการที่มีเฮด ทู เฮด ดีกว่าฝรั่งเศสหลังทั้งสองทีมมี 7 คะแนนเท่ากัน

โดยในรอบสุดท้าย โปรตุเกส, อังกฤษ, สวิตเซอร์แลนด์ และฮอลแลนด์ จะถูกประกบคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ หาผู้ชนะไปพบกันในรอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้ชิงอันดับ 3 โดยในรอบลุ้นแชมป์ของยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ จะมีขึ้นที่ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 5-9 มิถุนายน ปี 2019

สำหรับทีมแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 4.5 ล้านยูโร รองแชมป์ได้ 3.5 ล้านยูโร ขณะที่อันดับ 3 และ 4 ได้ 2.5 ล้านยูโร และ 1.5 ล้านยูโรตามลำดับ และเมื่อรวมกับส่วนแบ่งที่เข้าร่วมรายการอีก 1.5 ล้านยูโรและการเป็นแชมป์กลุ่มอีก 1.5 ล้านยูโร ทีมแชมป์ทีมสุดท้ายจะได้รับมากถึง 7.5 ล้านยูโร 

อนึ่ง การเป็นแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ไม่ได้หมายถึงการได้ตั๋วลุยรอบสุดท้ายยูโร 2020 แต่อย่างใด เพียงแต่ทั้ง 4 ทีมในรอบชิงแชมป์ซัมเมอร์หน้าจะได้เป็นทีมวางในโถ 1 ทั้งหมดสำหรับการจับสลากแบ่งสายรอบคัดเลือกยูโร 2020 และจะเริ่มลงเล่นรอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 21 มีนาคม 2019 ถึง 31 มีนาคม 2020 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด