:::     :::

โค้ชเบงกอลส์ชี้ควอร์เตอร์แบ็กสไตล์'แจ็คสัน'ยืนระยะยาก

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2561
734
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลามาร์ แจ็คสัน ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ถือบอลวิ่งเอง 27 ครั้งระยะ 117 หลามากสุดนับตั้งแต่ปี 1970 ในเกมชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

มาร์วิน ลูอิส หัวหน้าโค้ช ซินซินเนติ เบงกอลส์ ระบุว่าการเล่นสไตล์'รันนิ่ง-ควอร์เตอร์แบ็ก'ของ ลามาร์ แจ็คสัน จะยืนระยะในเอ็นเอฟแอลยากเพราะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ แม้ว่าทีมเสือลายพาดกลอนเพิ่งถูกควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ของ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ถือบอลวิ่งเองทำระยะถึง 117 หลาเมื่อวันอาทิตย์ ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

แจ็คสัน ถือบอลวิ่งเอง 27 ครั้ง ระยะ 117 หลาเล่นงานทีมรับเบงกอลส์จนหัวหมุนก่อน เรฟเว่นส์ จะคว้าชัยเหนือทีมคู่ปรับร่วมดิวิชั่น 24-21 แต่หัวหน้าโค้ชเบงกอลส์มองว่าควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้จะยืนระยะยากหากยังเล่นในรูปแบบ'รันนิ่ง-ควอร์เตอร์แบ็ก'


'เราต้องยกระดับการเล่นและต้องทำให้สำเร็จ'ลูอิสกล่าว 'นั่นคือความแตกต่างกับควอร์เตอร์แบ็กที่ถือบอลวิ่งเอง นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ควอร์เตอร์แบ็กไม่สามารถยืนระยะได้ยาวนานในเอ็นเอฟแอล ไม่ช้าก็เร็ว พวกเขาจะบาดเจ็บและพวกเขาจะไม่วิ่งเหมือนเดิม แต่วันนี้เขายังวิ่งได้และเขาทำงานได้ดี'หัวหน้าโค้ชเบงกอลส์กล่าวถึงแจ็คสัน

แจ็คสัน ขว้างคอมพลีต 13 จาก 19 ครั้ง ระยะ 150 หลาและเสีย 1 อินเตอร์เซ็ป แต่สามารถเล่นงานทีมรับของเบงกอลส์ได้อย่างยอดเยี่ยมจากการถือบอลวิ่งเอง 27 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติมากสุดของควอร์เตอร์แบ็กนับตั้งแต่ปี 1970 เขายังเป็นควอร์เตอร์แบ็กคนแรกที่ถือบอลวิ่งทำระยะรวมมากกว่า 100 หลา นับจาก โคลิน แคเปอร์นิค อดีตควอร์เตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส เคยถือบอลวิ่งระยะรวม 113 หลาในสัปดาห์ที่ 12 ของฤดูกาล 2016


ปัจจุบันยังมีควอร์เตอร์แบ็กที่ถือบอลวิ่งเองบ่อยครั้งหลายคนทั้ง เดอชอน วัตสัน ของ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ หรือ รัสเซลล์ วิลสัน ของ ซีแอตเทิ่ล ซีฮอร์คส์ ซึ่งเป็นควอร์เตอร์แบ็กที่มีศักยภาพในการทำลายเกมรับฝ่ายตรงข้ามจากการถือบอลวิ่้งเอง แต่ในอดีตเคยมีควอร์เตอร์แบ็กที่เล่นสไตล์ดังกล่าวทั้ง ไมเคิ่ล วิค หรือ โดโนแวน แม็คแน็บบ์ ต่างประสบปัญหาบาดเจ็บในช่วงปลายฤดูกาลเนื่องจากสภาพร่างกายกรอบจากการถือบอลวิ่งเองของพวกเขา

ส่วน จอห์น ฮาร์บอห์ หัวหน้าโค้ชเรฟเว่นส์กล่าวในประเด็นเดียวกันว่า'ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ลามาร์รู้สึกว่ามันต้องทำในวันนี้และผมไม่เชื่อว่ามันจะเป็นการถือบอลวิ่งเองหลายๆครั้งในทุกสัปดาห์'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด