:::     :::

สื่อเชื่อยูฟ่าอาจใช้'วีเออาร์'ในเกมยุโรปซีซั่นนี้

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2561
1,026
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ ยูฟ่า จะนำเอา 'วีเออาร์' มาใช้ในเกมสโมสรยุโรปฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาก่อนว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปได้นำเรื่องการใช้งาน วิดีโอช่วยผู้ตัดสิน ขึ้นมาถกเถียงซึ่งเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ผู้บริหารของหัวเรือใหญ่ขององค์กรฟุตบอลในยุโรปจะผลักดันการใช้งาน วีเออาร์ ในซีซั่นนี้

แม้ว่าก่อนหน้านั้น ยูฟ่า จะปฏิเสธการนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้งาน แต่ด้วยการที่ 'วีเออาร์' ได้รับคำชมมากมายหลังจากแสดงผลงานในเกมฟุตบอลโลกและรายการอื่นๆในลีกยุโรปมา ทำให้คณะกรรมการของ ยูฟ่า สนใจที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ทันที

ล่าสุด อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่าได้เผยในงานการประชุมที่บรัสเซลส์ประเทศเบลเยียมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ตอนนี้ โรแบร์โต้ โรเซ็ตติ หัวหน้าองค์กรผู้ตัดสินยุโรปกำลังเร่งทำเอกสารและรายงานถึงเรื่องความพร้อมในการใช้งาน 'วีเออาร์' และ 'มุมมองด้านเทคนิค'

"ผมคาดว่าจะได้รายงานในสัปดาหืนี้และหลังจากนั้นเราจะเห็นว่าจัดการกับเรื่องนี้ได้อย่างไรบ้าง อย่างช้าที่สุดคงเป็นฤดูกาลต่อไป" เซเฟริน เผย

ทำให้สื่อดังของอังกฤษเชื่อว่าคำพูดของประธานยูฟ่าแสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ 'วีเออาร์' จะถูกนำมาใช้ในซีซั่นนี้ ซึ่งอาจจะเกิดในรอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ 32 ทีม ยูโรปา ลีก ที่จะมีขึ้นในต้นปีหน้า และอาจจะรวมไปถึงในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศที่จะจัดขึ้นในโปรตุเกสกลางปีหน้า



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด