:::     :::

ฟีฟ่าผุดไอเดียหาเจ้าภาพร่วมช่วยกาตาร์จัดบอลโลก2022

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561
1,168
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เผยแนวคิดใหม่อาจหาประเทศเพื่อนบ้านของกาตาร์เป็นเจ้าภาพร่วมในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่อาจมีทีมในรอบสุดท้ายเพิ่มจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีม

ฟุตบอลโลก 2020 เตรียมจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ในปี 4 ปีพอดีหลังจากนี้เนื่องจากจัดแข่งกันในช่วงหน้าหนาวเพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศอันร้อนระอุในช่วงซัมเมอร์ ขณะที่ จานนี่ อินฟานติน่า ประธานฟีฟ่าก็มีความคิดที่จะเพิ่มทีมในรอบสุดท้ายเป็น 48 ทีมในเวิลด์คัพที่กาตาร์ จากเดิมที่จะเพิ่มในปี 2026 

ด้วยแนวคิดนี้ทำให้หัวเรือใหญ่ของฟีฟ่ากำลังพิจารณาถึงการให้ประเทศเพื่อนบ้านของกาตาร์เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันด้วย และมองว่าฟุตบอลอาจเป็นหนทางสร้างในการกระชับความสัมพันธ์ของประเทศในตะวันออกกลาง 

"เราได้เห็นกันแล้วกับการเสนอเป็นเจ้าภาพุตบอลโลก 2026  ของ 3 ประเทศ (สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก) ที่ผมว่าความสัมพันธ์ทางการเมืองหรือการทูตก็ไม่ได้ดีนัก แต่อย่างที่เรารู้กัน ฟุตบอลสร้างปาฏิหาริย์ได้"

"ผมเข้าใจดีว่าความสัมพันธ์ของกาตาร์กับประเทศเพื่อนบ้านคือปัจจัยทำให้สถานการณ์ซับซ้อน มองในเรื่องของฟุตบอลก็เป็นสิ่งที่สามารถพูดคุยกันได้ เราทำอะไรบางอย่างเพื่อโลกและเกมลูกหนังได้ จริงอยู่ว่าโอกาสอาจน้อยแต่ผมเป็นคนคิดบวกไว้ก่อน" 

"มันอาจยากสำหรับกาตาร์ที่จะจัดแข่ง 48 ทีมในประเทศเดียวที่มี 8 สนาม คุณต้องหาตัวช่วยนอกประเทศนั้น แน่นอนมันจะนำมาซึ่งความลำบากยุ่งยากอยู่บ้างซึ่งก็ต้องมาประเมินกัน"

"เราไม่มีความกดดันหรืออะไรกับกาตาร์แน่นอน มีการหารือกันอย่างตรงไปตรงมา ถ้ามันเป็นไปได้และทำได้จริงผมก็ดีใจ ถ้าไม่ได้ก็มี 32 ทีมต่อ ผมก็แฮปปี้มากอยู่ดี แต่ผมจะยินดีกว่าถ้าเราได้ลองทำกันดู" 

"ถ้ามันช่วยฟุตบอลได้ก็เป็นสิ่งที่ดีเลย ถ้ามันมีผลกระทบในเชิงบวกมากกว่ากับประเทศแถบนั้นก็ยิ่งดีเพราะแน่นอนว่าแถบนี้คือภูมิภาคที่สำคัญมากต่อทั้งโลกโดยเฉพาะเมื่อมองจากสภาพอากาศในปัจจุบัน" อินฟันติโน่ กล่าว 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด