:::     :::

ไวจ์นัลดุมเชียร์หงส์ซื้อเดอยอง

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561
1,871
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางสโมสร ลิเวอร์พูล เอื้อนเอ่ยตามลมถึง แฟร้งกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์รุ่นน้องทีมชาติฮอลแลนด์ว่าคือนักเตะที่พิเศษ สามารถยืนเสาหลักของอัศวินสีส้มในอนาคต ทั้งนี้หากได้มาร่วมงาน ณ แอนฟิลด์ก็ยิ่งแจ่ม

แข้งวัย 21 กะรัต ผลงานโดดเด่นในพีเรียดทีมชาติทีผ่านมา จนช่วยให้ 'ออรันเย่' คว้าแชมป์กลุ่ม รายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ผ่านเข้าเตะรอบ ไฟนัล โฟร์ กลางปีหน้า 

เดอ ยอง ที่ปัจจุบันสังกัด อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยังเป็นเป้าเสริมทัพของ บาร์เซโลน่า และ แมนฯ ซิตี้ ทั้งนี้ฐานะร่วมงานกันมาทุกๆเดือน ไวจ์นัลดุม กล้าพูดว่าไอ้เด็กคนนี้มีของ 

"แฟร้งกี้ เลี้ยงบอลทำให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างแดนหลังมาแดนกลาง และจากแดนกลางไปแดนหน้า" แข้งวัย 28 กะรัต ให้สัมภาษณ์ 'ฟุตบอล อินเตอร์เนชั่นเนล' 


"หมอนั่นมักเคลื่อนที่หาตำแหน่งว่างเสมอเพื่อให้พร้อมรับบอล และอ่านสถานการณ์เก่ง นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติกดดันคู่แข่งให้หลุดตำแหน่ง จนเปิดที่ว่างให้ผู้เล่นฝ่ายเราไม่มีตัวประกบ" 

"นั่นทำให้ผมเล่นบอลง่าย เพราะโดยธรรมชาติชอบวิ่งขึ้น วิ่งงเสมอ ยิ่งเมื่อได้ประสาน แฟรงกี้ รู้สึกว่ามีโอกาสครองบอลมากขึ้น หรือบางครั้งก็ขึ้นไปกดดันหน้ากรอบคู่แข่งได้ไกลกว่าเดิม ยกตัวอย่างประตูในเกมพบ เยอรมัน หรือ ฝรั่งเศส"

"กล้ายกให้หมอนั่นเป็นผู้เล่นพิเศษของทีมชาติฮอลแลนด์ เมื่อเขาติดเครื่องเลี้ยงบอลจะเร็วกว่าใคร ส่วนตัวคิดว่านั่นคือความพิเศษ ทั้งนี้การให้บอลเคลื่อนที่ย่อมไวกว่าเคลื่อนพร้อมคน แต่บางครั้งจำเป็นต้องมีตัวเลี้ยงเจาะโซนเพื่อสร้างความแตกต่าง" 

ปัจจุบันแดนกลาง ลิเวอร์พูล จัดว่าแน่นนอกจาก ไวจ์นัลดุม ก็มี เฮนเดอร์สัน, มิลเนอร์, ฟาบินโญ่, เกอิต้า หรือ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่เจ็บอยู่ ดังนั้นหากจะซื้อเพิ่มต้องปล่อยใครสักคนออก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด