:::     :::

"มิก้า"สุดภูมิใจได้รับใช้ช้างศึกหลังรอโอกาสมานาน

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2561
919
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มิก้า ชูนวลศรี กองหลังลูกครึ่งไทย-เวลส์ เปิดใจหลังได้รับโอกาสจาก มิโลวาน ราเยวัช ประเดิมสนามในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ครั้งแรก ก่อนช่วยทีมชนะ สิงคโปร์ 3-0 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวานที่ผ่านมา พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ในฐานะแชมป์กลุ่ม

แนวรับวัย 29 ปี ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง ในตำแหน่งแบ็คขวาแทนที่ ฟิลิป โรลเลอร์ นอกจากอยู่ในสนามครบ 90 นาทีแล้ว ยังหยุดเกมรุกริมเส้น ซึ่งเป็นจุดเด่นของ สิงคโปร์ อยู่หมัด 

“เป็นเกมที่ไม่ง่ายเลยครับ เพราะ สิงคโปร์ ก็ต้องการเข้ารอบเหมือนเรา ยอมรับว่าค่อนข้างกดดันครับ แต่ทุกคนก็มีสมาธิ และทำหน้าที่กันได้ดี ก็ดีใจครับ ที่สุดท้ายเราผ่านเข้ารอบต่อไปได้” มิก้า กล่าวเริ่ม 

“ผมภูมิใจมากครับ ที่ได้เป็นตัวจริง ผมรอโอกาสแบบนี้มา 4 ปี ที่ผ่านมา แม้ผมจะได้ลงเล่นบ้าง ไม่ได้ลงเล่นบ้าง แต่ผมก็พยายามทำงานของตัวเองให้ดีที่สุดครับ ผมไม่เคยท้อเลยสักครั้ง ตรงกันข้าม ผมกลับรู้สึกมีความทะเยอทะยานมากกว่าเดิม และในฐานะที่ติดทีมเข้ามา ผมต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดในทุกๆ นัด”

“ส่วนตัว ถือว่าพอใจกับฟอร์มตัวเองครับ ในฐานะที่เป็นกองหลัง ถ้าทีมไม่เสียประคู มันเป็นอะไรที่แฮปปี้มาก ยิ่งเราชนะและผ่านเข้ารอบด้วย ผมก็ยิ่งดีใจครับ และคนที่ภูมิใจมากกว่า คงเป็นครอบครัวของผม ที่นัดนี้ ทุกคนมาดูกันเยอะมากๆ ที่สำคัญ เหมือนฝันของผมเป็นจริง เพราะนี่เป็นรายการ ที่ผมอยากลงเล่นมากที่สุด”

นอกจากนี้แนวรับจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อว่า “โอกาสหลังจากนี้ ผมก็ไม่ได้คาดหวัง ว่าจะต้องเป็นตัวจริงครับ แท็คติคในแต่ละเกมไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่า ถ้านัดไหน โค้ชต้องการใช้งาน ผมก็จะพยายามทำให้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด หรือถ้าไม่ได้ลงเล่น ผมก็จะคอยสนับสนุนทีมในทุกๆ ทาง และทำตัวให้พร้อมที่สุด”

“สุดท้าย ผมอยากบอกว่า นัดนี้ พลังของแฟนบอลมีส่วนสำคัญกับเรามากๆ มันทำให้เรามีแรงวิ่ง แรงกระตุ้น และแรงกระหายที่จะเอาชัยชนะมาให้ได้ พวกเราทุกคนดีใจมากๆ ที่เห็นภาพบรรยากาศแบบนี้ และหวังว่าในรอบต่อไป ทุกคนจะเข้ามาให้กำลังใจเรากันเยอะกว่านี้ครับ” มิก้า ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 1 ธันวาคม 2561 จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด