:::     :::

"ธนบูรณ์"ย้ำช้างศึกสมาธิต้องนิ่งเกมเยือนรังเสือเหลือง

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2561
901
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย เผย 3 สิ่งที่ต้องมี ในการลงเล่นท่ามกลางแฟนบอลเรือนแสนคน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

ดาวเตะวัย 25 ปี มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ ในการลงเล่นสนามแห่งนั้นเมื่อนานมาแล้ว ท่ามกลางแฟนบอลเกือบหนึ่งแสนคน เมื่อ 4 ปีก่อน โดยเกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์อาเซียน นัดที่ 2 ซึ่งแม้ว่า ช้างศึก จะพ่ายแพ้ไป 2-3 แต่ยังเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง ด้วยสกอร์รวม 4-3

“ยังจำบรรยากาศวันนั้นได้ครับ รู้สึกว่าคนเยอะมากๆ แฟนบอลมาเลเซีย มากันเต็มสนาม และการเชียร์ก็สนุกด้วย เหมือนพวกฮาร์ดคอร์ พอลงไปเล่น มันก็ทำให้เรากดดันอยู่บ้าง แต่เราก็พยายามมีสมาธิให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้” ธนบูรณ์ กล่าวเริ่ม

“จริงอยู่ที่ผู้เล่นหลายคนของเรา ไม่เคยไปเล่นที่นั่น แต่ผมว่าก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล เพราะหลายคน ก็ผ่านประสบการณ์ เจอแฟนบอลในรูปแบบต่างๆ มาหมดแล้ว ดังนั้น ผมคิดว่าขึ้นอยู่กับสมาธิ ในสนามมากกว่า และถ้าเป็นไปได้ เราก็จะพยายาม เปลี่ยนเสียงเชียร์ตรงนั้น มาเป็นแรงกระตุ้นของเราให้ได้”

“ในฐานะที่ผมมีประสบการณ์ไปเล่นที่นั่นมาก่อน อย่างแรก การไปเล่นที่นั่น สิ่งสำคัญที่เราต้องมี คือสมาธิ , เล่นตามแท็คติคของโค้ช และค่อยๆ เซ็ตเกมตามจังหวะของเรา ส่วนเรื่องเสียงเชียร์ จะบอกว่าไม่มีผลเลยคงไม่ใช่ แต่เราก็อย่าพยายามไปสนใจครับ และให้คิดเสียว่า มันก็แค่ส่วนหนึ่งเล็กๆ ของเกม”


นอกจากนี้ ธนบูรณ์ ที่คว้าแชมป์อาเซียน 2 ครั้งหลังสุด ยังกล่าวต่อว่า “เราก็ได้ศึกษาการเล่นของ มาเลเซีย มาแล้ว จริงอยู่ที่ผู้เล่นชุด 4 ปีที่แล้วจะแข็งแกร่งกว่า แต่ทีมชุดนี้ ก็ผสมผสานทั้งนักเตะเก่าและใหม่ ได้ลงตัวเหมือนกัน ก็คงไม่ประมาทครับ เพราะทุกครั้งที่เจอกัน ไม่มีครั้งไหนเลยที่ง่าย”

“ส่วนตัวผมมองว่า การที่มาเลเซีย เล่นในบ้านก่อน ก็ต้องพยายามเปิดเกมรุกใส่เราอยู่แล้ว ดังนั้น ผมคิดว่า บางที ก็อาจเข้าทางเราเหมือนกันที่ตั้งรับ และหาพื้นที่โต้กลับ ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ ถ้าเราไม่เสียประตู หรือได้อเวย์โกลกลับมา ก็จะทำให้เราเล่นง่ายขึ้น ในเกมนัดที่ 2”

“สำหรับคนที่ตามไปเชียร์ ก็ขอให้เดินทางปลอดภัยครับ ถ้าไปน้อยก็ไม่เป็นไร พวกเราก็สู้เต็มที่ แต่ก็อยากฝากถึงวันที่ 5 ครับ ว่าให้เข้ามาเต็มสนาม เราอยากเห็นบรรยากาศ เหมือนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว หรือ 4 ปีที่แล้ว ยืนยันว่า เราเต็มที่ทุกวินาทีแน่นอน”
ธนบูรณ์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่ 2 วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด