:::     :::

"ฐิติพันธ์"ยันสลัดเจ็บพร้อมลงบู๊เสือเหลือง

วันเสาร์ที่ 01 ธันวาคม 2561
902
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ยืนยันพร้อมลงสนามช่วย ช้างศึก พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก หลังหายเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กองกลางวัย 25 ปี ทำได้เพียงแยกฝึกซ้อมในช่วงก่อนหน้านี้ เมื่อได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าขวา จากเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ที่เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-0 อย่างไรก็ตามล่าสุด ฐิติพันธ์ หายเป็นปลิดทิ้งแล้ว เมื่อสามารถฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้เต็มรูปแบบ ในการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

“ตอนนี้หายแล้วครับ หลังจากพัก 2 วัน ระหว่างพักก็ได้ปั่นจักรยานบ้าง และวันนี้ได้ซ้อมเต็มที่กับเพื่อน ก็พร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้ครับ” กองกลางวัย 25 ปี กล่าวเริ่ม

“สำหรับสนามที่นี่ (บูกิต จาลิล) ก็ค่อนข้างปรับยาก เพราะว่าหญ้าไม่เหมือนกับที่เราเล่นปกติ มันเป็นหญ้าใบใหญ่ เราเคยเจอแบบนี้ในสนามที่ฮ่องกง และที่ฟิลิปปินส์มาแล้ว ทำให้เราต้องปรับเรื่องการจ่ายบอล เพราะบอลจะวิ่งช้ากว่าเดิม ก็คิดว่าน่าจะปรับได้ครับ”

“มันเป็นเกมที่ยาก เพราะเราต้องเจอกับแฟนบอลเขาด้วย แต่ฟุตบอลเป็นเรื่องของเกมในสนามอยู่แล้ว เราก็ต้องเตรียมตัวมาให้พร้อม ทำให้เต็มที่เพื่อเก็บผลการแข่งขันที่ดีกลับไปให้ได้”

“ใครมาที่นี่ก็เอาชนะยาก แต่เป้าหมายของเราก็คือต้องไม่แพ้กลับไป เพื่อที่เล่นในนัดสอง เราจะได้เปรียบมากขึ้น” ฐิติพันธ์ ปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีสถิติโดยรวมที่ดียามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อ 13 นัดที่ผ่านมา ชนะ 7 เสมอ 3 และแพ้ 3 นัด แต่ ช้างศึก ไม่เคยบุกไปชนะ เสือเหลือง ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล แม้แต่ครั้งเดียว เริ่มจาก ปี 2004 แพ้ 1-2 ในรอบแรก, ปี 2012 เสมอ 1-1 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก และปี 2014 แพ้ 2-3 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง  

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด