:::     :::

'นูนเญซ'อดีตประธานบาร์ซ่าลาโลก

วันจันทร์ที่ 03 ธันวาคม 2561
962
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป หลุยส์ นูนเญซ อดีตประธานสโมสรที่ประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนามมากที่สุดคนหนึ่งของ บาร์เซโลน่า เสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่ามา

โจเซป หลุยส์ นูนเญซ  อดีตประธานสโมสรบาร์เซโลน่าเสียชีวิตด้วยวัย 87 ปีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านหลังอาการป่วยกำเริบกระทันหัน ตามรายงานข่าวจาก'มุนโด้เดปอร์ติโบ'และสื่อเมืองกระทิงอีกหลายสำนัก 

นูนเญซ เป็นประธานสโมสรบาร์ซ่าที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานสุด 22 ปีในระหว่าง 1978-2000 เขาเป็นผู้นำนวัตกรรมการบริหารสโมสรสมัยจนมีส่วนช่วยทีมอาซูลกราน่าจากที่ตกเป็นหนี้จำนวนมหาศาลกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากการจัดตั้งสมาชิกสโมสรและมีการเก็บค่าธรรมเนียมแต่ละปี นอกจากนี้ยังเปลี่ยนสถานะเป็นนิติบุคคลเพื่อหาทุนจากแหล่งต่างๆเพิ่มเติมด้วย


ช่วงเวลาการบริหารสโมสร นูนเญซ ยังนำบาร์ซ่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ลีกา 7 สมัย, โกปา เดล เรย์ 6 ครั้ง, โกปา เด ลา ลีกา 2 ครั้ง, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 5 ครั้ง, ยูโรเปี้เสียน คัพ 1 สมัย, คัพวินเนอร์ส คัพ 4 สมัย และ ยูโรเปี้ยน คัพ 2 ครั้ง 

นูนเญซ เป็นคนเซ็นสัญญากับผู้เล่นชั้นนำหลายคนทั้ง ดีเอโก้ มาราโดน่า, ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป, โรนัลโด้ หรือ ริวัลโด้ และ บาร์เซโลน่า ยุค'ดรีม ทีม'ที่มี โยฮัน ครัฟฟ์ เป็นเทรนเนอร์ยังถือกำเนิดขึ้นในยุคที่สโมสรมีประธานชื่อ นูนเญซ ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด