:::     :::

ตามคาด!'โด้'ซิวแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2560
3,470
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด ประกาศศักดาอีก ครั้งด้วยการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า หรือ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้จัดงานประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า "THE BEST 2017"  ที่ลอนดอน พัลลาเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมาซึ่งมีคนในวงการลูกหนังทั้งอดีตและปัจจุบันมาร่วมงานจำนวนมาก 

ไฮไลต์ของงานและเป็นรางวัลสุดท้ายที่ประกาศคือ แข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า หรือที่เรียกว่า "เดอะ เบสต์" ซึ่ง 3 แคนดิเดตสุดท้ายประกอบด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์

ปรากฎว่า "ซีอาร์7" คว้ารางวัลไปครองหลังทำผลงานยอดเยี่ยมช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ลา ลีกา สเปน และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมยังเป็นดาวซัลโวของถ้วยยุโรปที่จำนวน 12 ประตู 

รางวัลอื่นประกอบด้วย แข้งยอดเยี่ยมหญิง ตกเป็นของ ลีเก้ มาร์เท่น กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ของทีมหญิงบาร์เซโลน่า ซึ่งมีผลงานยอดเยี่ยมพาบ้านเกิดคว้าแชมป์ยูโร 2017 และเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์

รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมชายตกเป็นของ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด ที่พาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน และป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 

ส่วนรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมฝ่ายหญิงเป็น ซารีน่า วีกมัน กุนซือสาวที่นำทีมชาติเนเธอร์แลนด์คว้าแชมป์ ยูโร 2017 บนแผ่นดินเกิด 

รางวัลประตูยอดเยี่ยม หรือ ปุสกัส อวอร์ด ได้แก่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าอาร์เซน่อลที่ยิงท่าแมงป่องในเกมกับคริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา  

รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม เป็นของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารจอมเก๋าของทีมชาติที่รักษาคลีนชีตได้ถึง 21 นัดจาก 43 นัดที่เฝ้าเสาให้ยูเวนตุส และพาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา รวมถึงเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

ทีมยอดเยี่ยม ฟีฟ่า ฟิฟโปร ประกอบด้วย : จานลุยจิ บุฟฟ่อน, ดาเนียล อัลเวส, เซร์คิโอ รามอส, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, มาร์เชโล่, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, อันเดรส อีเนียสต้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ 

รางวัลฟีฟ่า แฟร์ เพลย์ ได้แก่ ฟร็องซิส โกเน่ กองหน้าชาวโตโกของทีมเอฟซี ซโบรยอฟก้า บอร์โน่ ในสาธารณรัฐเช็ก ที่ช่วยชีวิต มาร์ติน เบอร์โคเวช ผู้รักษาประตูสลาเวีย ปราก ซึ่งหมดสติจากการปะทะกันระหว่างเกม  

นอกจากนี้ยังมีรางวัล เดอะ เบสต์ แฟนส์ หรือ กองเชียร์ยอดเยี่ยม ที่ตกเป็นของ เซลติก เอฟซี 


ทีมยอดเยี่ยมแห่งปี


ซีเนดีน ซีดาน รับรางวัลโค้ชแห่งปี


ประตูยอดเยี่ยมตกเป็นของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด