:::     :::

กรีซมันน์เคือง!แชมป์โลกพลาดบอลทองคำ

วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2561
1,235
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อองตวน กรีซมันน์ กองหน้า แอต.มาดริด หนึ่งในตัวเต็งในการคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ 2018 ทว่าก็พลาดท่าให้ ลูก้า โมดริช สังกัด เรอัล มาดริด ตั้งคำถามถึงศักดิ์ศรีตำแหน่งแชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ดูด้อยกว่า แชมป์ ยูฟ่า ชปล.หรืออย่างไร? เขาจึงปิ๋ว

โมดริช ผลงานปีทีผ่านมาเด่นจริงๆนำต้นสังกัด 'ราชันชุดขาว' คว้าแชมป์ ยูฟ่า ชปล. ขณะที่ในนามทีมชาติเข็นทีมไซส์เล็ก โครเอเชีย เข้าถึงรอบชิงฯ บอลโลก 2018 

ฝั่ง กรีซมันน์ กับสโมสรได้แชมป์ ยูโรปา ลีก ขณะที่ฐานะ 'เลส์ เบลอส์' สามารถซิวเบอร์หนึ่งโลก ว่าตามศักดิ์และศรีไหล่เบียดไหล่ 

ทว่าเมื่อพิจารณาคะแนนโดยผู้สันทันดกรณีพบว่าแข้งโครแอตมีสูงสุดถึง 753 แต้ม ทิ้งห่าง กรีซมันน์ ลำดับ 3 มากถึง 339 คะแนน จุดนี้เองทำสตาร์วัย 27 เคืองหน้าบูด 


แชมป์บอลโลก ไม่ดีพอส่ง กรีซมันน์ คว้า บัลลง ดอร์

"สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการชวดรางวัลคือพวกคุณไม่อยากไปเยี่ยมบ้านผมในอีก 2 วันจากนี้แน่ๆ" กรีซมันน์ กล่าวทีเล่น ทีจริง 

“แน่นอนมันคือเกียรติอย่างสูงที่ได้ขึ้นไปบนโพเดี้ยมฐานะแชมป์โลก ทั้งนี้ก็บอกกับทีมเมตทั้งนามทีมชาติหรือสโมสรว่าสักวันต้องการไปอยู่จุดเดียวกับ โมดริช ในอนาคต" 

"แต่ให้ตายสิ!ผมทั้งเป็นแชมป์ ยูโรปา ลีก, ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ยังปิ๋ว - ก็มานั่งคิดว่าทำอย่างไรจึงจะคว้ารางวัลบอลทองคำ ยังมืด 8 ด้านจริงๆ" 

อนึ่งเป็นที่สังเกตมาหลายปีแล้วว่าผู้ได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ มักเป็นแข้งจากทีมแชมป์ ยูฟ่า ชปล.เนื่องจากคณะกรรมการส่วนใหญ่มาจากยุโรป มีความทะนงศักดิ์ศรีดังนั้นไม่ค่อยมองความสำเร็จจากทัวร์นาเมนต์ซึ่งจัดโดยฟีฟ่า 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด