:::     :::

'แบร์.ซิลวา'เป่าปาก!รอดฟันพุ่งเรียกโทษ

วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2560
1,150
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบร์นาร์โด้ ซิลวา มิดฟิลด์ของ แมนฯ ซิตี้ รอดพ้นการถูกลงโทษแบนจากข้อกล่าวหาพุ่งล้มตบตา ผู้ตัดสินเรียกจุดโทษในเกมต้อน เบิร์นลี่ย์ 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์

ดาวเตะวัย 23 ปีสร้างความไม่พอใจให้กับนักเตะของ 'เดอะ คลาเร็ตส์' หลังดีดตัวในกรอบ 18 หลาจังหวะออกมาของนายด่าน นิค โป๊ป จนเรียกจุดโทษให้ 'ซิตี้'

โดยโฆษกของสมคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ระบุว่า "แบร์นาร์โด้ ซิลวา จะไม่ถูกลงโทษเพิ่มเติมสำหรับข้อกล่าวหาว่าตบตาผู้ตัดสินในเกมกับเบิร์นลี่ย์เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2017 หลังคณะกรรมการของเอฟเอได้พิจารณาแล้ว"

เอฟเอมีกฎใหม่สำหรับลงโทษนักเตะที่ตบตาเชิ้ตดำและเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฌอน มิลเลอร์ ผู้เล่นของคาร์ไลส์ ในระดับ ลีก ทู เป็นคนแรกที่ถูกลงโทษด้วยกฎดังกล่าว

โดยจะมีคณะกรรมการ 3 คนประกอบไปด้วยอดีตผู้ตัดสิน,นักเตะและผู้จัดการทีมมาดูภาพช้าย้อนหลังเพื่อตัดสินความผิด พร้อมบทลงโทษแบน 2 เกม หากเห็นพ้องต้องกันทั้งหมด


สตาร์โปรตุกีสพุ่งได้เนียนตาจนเรียกจุดโทษ

ซิลวา รอดพ้นการถูกลงโทษดังกล่าวแม้ว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ'ซิตี้'และ ฌอน ไดซ์ เจ้านายใหญ่เบิร์นลี่ย์จะมีความเห็นที่แตกต่างกัน

"มันเป็นจุดโทษ ผมเห็น ผู้รักษาประตูแตะเท้าขวาของ แบร์นาร์โด้" เป๊ป ว่าไว้ 

ส่วน ไดซ์ เห็นด้วยว่ามีการสัมผัสกันแต่เป็น ซิลวา ต่างหากที่ทำให้มันเกิดขึ้นเช่นนั้น

"มันมีการสัมผัสกัน ผมไม่รู้ว่าผู้ตัดสินเห็นอย่างไรเพราะมันเร็วมาก มันน้อยมากๆและการลอยขึ้นจากพื้นโดยเอามือขึ้นเหนือหัวเกือบจะเป็นความเชี่ยวชาญในตัวของมันเอง ผมค่อนข้างประทับใจที่เขาไปได้ไกลขนาดนั้น หากผมเตะลูกของผมในสวน ผมก็ไม่คิดว่าเขาจะล้มไปแบบนั้น"

"ปัจจัยของการตัดสินใจของมีการสัมผัสกันแต่ผมไม่คิดว่ามันมีการสัมผัสกันมากพอที่จะทำให้ล้มไปได้แบบนั้น"

จุดโทษกลายเป็นจุดพลิกผันเกมให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ 'กุน' สังหารเบิกร่อง 1-0 จากนั้น 'เรือใบสีฟ้า' ก็เล่นง่ายแล้วบวกเพิ่มอีกสองสกอร์ครึ่งหลัง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด