:::     :::

มัทเธอุสวิเคราะห์บาเยิร์นปรับทีมไม่ทันยุคใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2561
1,053
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟร้องค์ ริเบรี่ กับ อาร์เยน ร็อบเบน สองแข้งเก๋า บาเยิร์น มิวนิค ยังเป็นแกนหลักของทีมเสือใต้ยุค นิโก้ โควัช หลังอิ่มเอมความสำเร็จจากการคว้าแชมป์บุนเดสลีกาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

โลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันวิเคราะห์สถานการณ์ของทีมเก่า บาเยิร์น มิวนิค ดำเนินนโยบายผิดพลาดตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดฤดูกาลที่ปรับทีมก้าวไม่ทันฟุตบอลสมัยใหม่จนตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากตอนนี้ โดยไม่ใช่ความผิดของ นิโก้ โควัช เทรนเนอร์คนปัจจุบันแต่อย่างใด ตามรายงานข่าวจาก'โกล'เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

บาเยิร์น มิวนิค เป็นมหาอำนาจลูกหนังเมืองเบียร์ พวกเขาคว้าแชมป์บุนเดสลีกาตลอดช่วง 6 ปีที่ผ่านมา แต่ทีมเสือใต้ทำผลงานในซีซั่นนี้ย่ำแย่จนตกมาอยู่อันดับ 4 ของตารางหลังการลงเล่น 13 เกมแรกและตามหลังจ่าฝูง ดอร์ทมุนด์ ถึง 9 แต้ม ซึ่งอดีตนักเตะอย่าง มัทเธอุส มองว่าเป็นการบริหารงานผิดพลาดมาตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 

'บาเยิร์น ครองแชมป์เยอรมันในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา บุนเดสลีกาเป็นโครงการที่น่าสนใจมากเสมอ เรามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมจำนวนมากและแน่นอนทีมที่ดีสุดในเยอรมันคือ บาเยิร์น มิวนิค ที่คว้าแชมป์ 6 ปีติดต่อกัน'มัทเธอุสกล่าวถึงทีมเสือใต้

'พวกเขามีผู้เล่นที่เล่นมาตลอด 6 ปีหลังสุดอย่าง ร็อบเบน, ริเบรี่, บัวเต็ง, มุลเลอร์ แต่เวลาเปลี่ยน ฟุตบอลกำลังก้าวไปอย่างรวดเร็วและเร็วขึ้นและผู้เล่นหนุ่มรุ่นใหม่กำลังก้าวเข้ามามากขึ้น ความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ บาเยิร์น ทำไว้ก่อนเปิดซีซั่นคือพวกเขาไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ'

'และตอนนี้ พวกเขาต้องสู้เพื่อกลับมา บาเยิร์นมีผู้เล่นหนุ่มๆที่ดีมากและกับ นิโก้ โควัช ที่เป็นโค้ช เขาเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหนุ่มๆได้ลงสนาม'


มัทเธอุส กล่าวเสริมว่า'นิโก้ โควัช เคยเป็นผู้เล่นบาเยิร์นเมื่อ 15 ปีก่อน เขามีดีเอ็นเอของบาเยิร์น เขารู้จักบุนเดสลีกา'

'สำหรับผมความผิดพลาดของบาเยิร์นทำคือพวกเขาไม่เปลี่ยนนักเตะ โควัชต้องจัดการกับผู้เล่นที่คว้าแชมป์มาทุกอย่างหลายปีก่อนหน้านี้ ผมไม่เห็นแรงจูงใจจากผู้เล่นบางคน เมื่อคุณคว้าแชมป์มา 6 ครั้ง คุณจะสามารถกระตุ้นตัวเองได้อย่างไร? มันไม่ใช่เรื่องเจตนา แต่มันเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติในจิตใจ'

'นี่เป็นปัญหาสำหรับเขา บางที (เขา) อาจจะตัดสินใจผิดพลาดบางอย่าง เขาต้องเรียนรู้และผมคิดว่าเขาจะเรียนรู้จากมัน'

'เขาเป็นโค้ชที่ดี เขาทำงานหนักมากตั้งแต่เช้าจนเย็นเพื่อทำให้นักเตะดีขึ้น ถ้าบาเยิร์นสนับสนุนเขาทั้ง ประธาน, ผู้อำนวยการและแฟนบอล ผมมั่นใจว่า บาเยิร์น จะได้ผลเช่นเดียวกันกับ โควัช เหมือนที่พวกเขาเคยได้รับกับโค้ชคนอื่นๆในช่วงปลายปีที่ผ่านมา'มาเธอุสกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด