:::     :::

ริเวอร์เพลทต่อเวลาทุบโบคา3-1ฟาดลิเบอร์ฯสมัย4

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2561
1,675
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริเวอร์เพลท ผงาดแชมป์โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส คัพ สมัย 4 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่หลังต่อเวลาเอาชนะคู่แค้นโบคา จูเนียร์ส 3-1 ในรอบชิงฯ นัดสอง

ฟุตบอลโกปา ลิเบอร์ตาดอเรส คัพ 

นัดชิงชนะเลิศ นัดสอง 

วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561

ริเวอร์เพลท 1 - โบคา จูเนียร์ส 1

(รวมผลสองนัดเสมอ 3-3, ต่อเวลา ริเวอร์เพลทชนะ 3-1 และชนะรวม 5-3)

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว (มาดริด, สเปน) 

นัดชิงฟุตบอลถ้วยอเมริกาใต้ นัดที่ 2 ต้องโยกมาเล่นที่สเปนหลังมีเหตุวุ่นวายจนไม่สามารถแข่งกันที่สนามของริเวอร์เพลทได้ เช่นเดียวกับในอาร์เจนตินาเพื่อความปลอดภัย โดยที่แฟนบอลทั้งสองทีมต้องเดินทางไกลกว่า 6 พันไมล์เพื่อตามมาเชียร์ทีมรัก ขณะที่นัดแรกที่บ้านโบคา จูเนียร์ส เสมอกันมา 2-2 

ริเวอร์เพลท ของกุนซือ มาร์เซโล่ การ์ยาร์โด้ ส่งแกนหลักอย่าง  ฟรังโก้ อาร์มานี่,  เอ็นโซ่ เปเรซ และ ลูคัส ปราตโต้ ลงเล่นเต็มพิกัด ส่วนโบคา จูเนียร์ ของกุนซือ กีเยร์โม่ สเคล็อตโต้ นำทัพมาโดย คริสเตียน ปาบอน ตัวทีมชาติอาร์เจนตินา ส่วน คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกจอมเก๋าเป็นเพียงสำรอง

เริ่มเกมมาเกมของ โบคา จูเนียร์ส ดีกว่านิดๆ และได้ลุ้นก่อนจากจังหวะเตะมุมที่บอลเลยมาถึง คาร์ลอส อิซเกียร์ดอซ ได้โหม่งโดนไม่ดีแต่กลายเป็นตั้งให้ ปาโบล เปเรซ ได้เอี้ยวตัวฟาดระยะ 6 หลา ทว่าบอลตรงตัว ฟรังโก้ อาร์มานี่ ที่รับเข้าซองไม่พลาด

นาที 20 เป็นโอกาสของริเวอร์เพลทบ้านจากการเล่นลูกสูตรเตะมุม กอนซาโล่ มาร์ติเนซ ไหลออกไปตรงเส้นเขตโทษให้ อิ๊กนาซิโอ เฟร์นานเดซ วิ่งมาตวัดด้วยซ้ายแต่อัดบอลข้ามคานออกหลัง 

โบคา หาโอกาสได้อีกในนาที 31 จากจังหวะฟรีคิกที่ ดาริโอ เบเนเด็ตโต้  อัดเต็มแรงติดกำแพง บอลไปเข้าทาง ปาโบล เปเรซได้หวดด้วยขวาระยะ 12 หลา มิลตัน กาสโก้ ของริเวอร์เพลทพุ่งสไลด์ทันทำให้บอลเปลี่ยนทางก่อนพุ่งผ่านสามเหลี่ยมประตูไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

ช่วงท้ายครึ่งแรก เกมยังแลกกันแทบไม่หยุดพัก และมีประตูจนได้เมื่อ โบคา จูเนียร์ส สบโอกาสโต้กลับ นาฮิทาน นานเดซ แทงบอลทะลุขึ้นหน้าให้ ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ กระดกหนีกองหลังริเวอร์เพลทก่อนหลุดเดี่ยวและแต่งจังหวะยิงด้วยขวาส่งบอลสวนตัว ฟรังโก้ อาร์มานี่ เข้าไปอย่างเด็ดขาด และเป็นการยิงริเวอร์เพลทได้อีกนัดของ เบเนเด็ตโต้

ครึ่งหลังนาที 52 ริเวอร์เพลทได้โอกาสก่อนเมื่อ กอนซาโล่ มาร์ติเนซ เปิดบอลให้ เอเซเกล ปาลาซิออส ซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่หลุดกรอบนิดเดียว

เกมหยุดลงพักใหญ่เมื่อ เอสเตบัน อันดราด้า นายทวารโบคาได้รับบาดเจ็บจังหวะออกมาบล็อก ลูคัส ปราตโต้ หัวหอกริเวอร์เพลท ก่อนกลับมาลุยต่อได้โดยที่ริเวอร์เพลทก็ถือโอกาสปรับเกมรุกส่ง ฮวน ควินเตโร่ ตัวทีมชาติโคลอมเบียชุดฟุตบอลโลก 2018 ลงแทนกองหลังอย่าง เลโอนาร์โด้ ปอนซิโอ

นาที 68 ริเวอร์เพลทตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากจังหวะต่อบอลสุดสวย อิ๊กนาซิโอ เฟร์นานเดซ ทำชิ่งหนึ่ง-สองกับเอเซเกล ปาลาซิออส ก่อนหลุดเข้าเขตโทษแล้วหักถวายพานมาให้ ลูคัส ปราตโต้ ซัดด้วยขวาตุงตาข่าย 

จากนั้นเกมยังคงบู๊กันถึงพริกถึงขิงในแดนกลางแต่ไม่มีโอกาสต่อบอลเข้าไปยิงประตูกันได้เพิ่ม ราม่อน อาบีล่า สำรองของโบคาได้ลองยิงไกลในนาที 86 แต่ก็ข้ามคาน

ท้ายเกมนาที 89 โบคา จูเนียร์ส ส่ง เฟร์นานโด กาโก้ เด็กเก่าเรอัล มาดริด ลงเล่นและเป็นการลงเล่นในเบร์นาเบวอีกครั้งของเจ้าตัว แต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมทำประตูได้ ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 รวมผลสองนัดเสมอ 3-3 ต้องต่อเวลาอีก 30 นาที 

ช่วงต่อเวลานาที 92 โบคา จูเนียร์ส ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ วิลมาร์ บาร์ริออส โดนเหลือง 2 เป็นใบแดงหลังย่ำใส่ เอเซเกล ปาลาซิออส อย่างอันตรายในจังหวะแย่งบอล

นาที 102 ริเวอร์เพลท ได้ลุ้นอีกครั้งจาก กอนซาโล่ มาร์ติเนซ เปิดบอลจากซ้ายให้ ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ กองหน้าดาวรุ่งวัยเพียง 18 ปีที่ลงเป็นสำรองได้ตวัดยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลเฉียดคานนิดเดียว 

ริเวอร์เพลทที่ตัวมากกว่าและสดกว่าได้ประตูนำ 2-1 จนได้ในนาที 109 จากจังหวะต่อบอลฝั่งขวาและเป็น คามิโล่ มายาด้า เปิดให้ ฮวน ควินเตโร่ ตัวทีมชาติโคลอมเบียซัดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมงามหยด และเป็นการประสานงานกันของสำรองทั้งคนจ่ายและคนยิง 

โบคา อยู่เฉยไม่ได้ต้องส่ง คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกจอมเก๋าลงมาแทน ฮูลิโอ บุฟฟารินี่ ส่วนริเวอร์เพลทก็ถอด อิ๊กนาซิโอ เฟร์นานเดซ แล้วส่ง บรูโน่ ซูคูลินี่ ลงแทน

นาที 115 โบคา สู้ใจขาดและได้ลุ้นยิงเช่นกันจากการส่องไกลของ เฟร์นานโด กาโก้ แต่บอลก็เข้าซอง ฟรังโก้ อาร์มานี่ 

ช่วงเวลาที่เหลือ โบคา จูเนียร์ส ไม่สามารถตามตีเสมอได้แถมช่วงทดเจ็บยังโดนริเวอร์เพลทโต้กลับและเป็น กอนซาโล่ มาร์ติเนซ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงโล่งๆ สกอร์หนีเป็น 3-1

ทำให้จบเกม 120 นาที ริเวอร์เพลท เอาชนะไปได้ 3-1 คว้าแชมป์สมัย 4 ไปครองและคว้าสิทธิ์ไปลุยศึกชิงแชมป์สโมสรโลกในสัปดาห์หน้า 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ริเวอร์เพลท : ฟรังโก้ อาร์มานี่ - มิลตัน คาสโก้, เลโอนาร์โด้ ปอนซิโอ, โจนาธาน ไมดาน่า, ฮาเวียร์ ปิโนล่า - กอนซาโล่ มอนเทล - เอเซเกล ปาลาซิออส, เอ็นโซ่ เปเรซ, กอนซาโล่ มาร์ติเนซ, อิ๊กนาซิโอ เฟร์นานเดซ - ลูคัส ปราตโต้  

โบคา จูเนียร์ส : เอสเตบัน อันดราด้า - ฮูลิโอ บุฟฟารินี่, ลูคัส โอลาซ่า, คาร์ลอส อิซเกียร์ดอซ, ลีซานโดร มากัลลั่น - นาฮิทาน นานเดซ, ปาโบล เปเรซ, วิลมาร์ บาร์ริออส - เซบาสเตียน บีย่า, คริสเตียน ปาบอน, ดาริโอ เบเนเด็ตโต้  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด