:::     :::

เปาดังหนุน'อันเช่'ชี้'วีวีดี'ต้องแดง

วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561
2,504
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ก แคล็ตเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินมือดีชาวอังกฤษ แสดงความเห็นถึงจังหวะปัญหาของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ซึ่งเสียบสกัดใส่ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ช่วงต้นเกมแล้วโดนแค่ใบเหลืองว่าหากมองบริบทก็สามารถไล่ออกได้

จังหวะปัญหานาที 14 ฟาน ไดค์ สไลด์เปิดปุ่มใส่ข้อเท้า เมอร์เท่นส์ ตัดเกมกลางสนาม ทว่าผู้ตัดสิน ดาเมียร์ สโคมิน่า ไม่กล้าแจกใบแดงไล่ออก ให้แค่ใบเหลืองเท่านั้น ก่อนที่อีก 20 นาทีต่อมา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พังประตูชัย 1-0 ส่ง 'หงส์แดง' ลอยลำ 

แน่นอนว่าสร้างความไม่พอใจแก่ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ 'อัซซูร่า' จนเรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอล ยุโรป (ยูฟ่า) รีบนำเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) มาเอี่ยว  

รอดใบแดงได้อย่างไร?

"มีโอกาสกลับไปดูภาพวิดีโอย้อนหลัง ส่วนตัวมองว่า ฟาน ไดค์ ต้องได้ใบแดง ซึ่งมันอาจเป็นจุดเปลี่ยนเกมไปเลย"

"ทั้งนี้กรณี 'วีเออาร์' กับรายการยูฟ่า ชปล. มันจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะช่วยทำให้การแข่งขันออกมายุติธรรม" อันเช่ กล่าวแบบเซ็งๆหลังเกม 

ด้าน แคล็ตเท่นเบิร์ก ก็สนับสนุนว่าควรมีบทลงโทษมากกว่านี้จากเชิ้ตดำสโลวีเนี่ยน "การสกัดของ ฟาน ไดค์ เป็นเจตนาตัดเกมผู้ตัดสินสามารถแจกใบเหลืองเป็นอย่างน้อย" 

"แต่จากลักษณะเปิดปุ่มสตั๊ดย่ำไปที่ข้อเท้าคู่แข่ง รวมถึงผู้ตัดสินก็อยู่ในมุมที่เห็นเหตุการณ์ได้ชัดเจน การไล่ออกโดยตรงก็อยู่ในวิสัยที่ทำได้" 

"อย่างไรก็ตามในรัศมีใกล้ๆมีผู้เล่น ลิเวอร์พูล อีกหนึ่งราย นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ สโคมิน่า ไม่ไล่ออกจากเหตุการณ์นั้น" 

ตลอดอาชีพกองหลังวัย 27 กะรัต เคยโดนไล่ออกแค่ 3 ครั้ง โดยหนล่าสุดคือกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ฤดูกาล 2016-17 ส่วนที่เหลือคือกับ เซลติก ( 2014-15) และ โครนิงเก้น ( 2012-13) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด