:::     :::

โอเว่นชี้ซาลาห์เจ๋งเพราะถึกไม่แพ้วัว

วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561
1,950
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล โอเว่น คอมเมนเตเตอร์ช่อง บีที สปอร์ต ใช้สายตาวิเคราะห์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้า ลิเวอร์พูล ในคุณสมบัติที่แตกต่างไปจากคนทั่วไปมอง นั่นคือความแกร่งของร่างกายไม่ต่างจากวัวพ่อพันธุ์คือสิ่งที่ทำให้สตาร์อียิปต์ฟอร์มเข้าฝัก

ซาลาห์ เพิ่งทำประตูชัยให้ 'หงส์แดง' เอาชนะ นาโปลี 1-0 วานนี้ ผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ ยูฟ่า ชปล. นับเป็นสกอร์ที่ 4 ในรอบสองนัดหลังสุด ต่อจากแฮตทริกใส่ บอร์นมัธ 

สภาพร่างกายที่ดีขึ้นกว่าเมื่อต้นซีซั่นนี้เอง คือสิ่งที่อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่าช่วยคืนวิญญาณเพชรฆาตแก่แข้งวัย 26 กะรัต 

"มันคือช่วงเวลาชี้เป็น-ชี้ตายเลยใน 10 นาทีแรกที่ นาโปลี ทำได้ดีกว่า แต่ท้ายสุดกลับเป็น ลิเวอร์พูล ควบคุมสถานการณ์ไว้ในมือ" เจ้าของฉายา 'เบบี้ โกล' เริ่มกล่าว 


ซาลาห์ (ซ้าย) หลอนจน กูลิบาลี่ (ขวา) หัวทิ่มหัวตำ

"ที่ผ่านมาเราพูดเกี่ยวกับจุดเด่นของ โม ซาลาห์ มากมายเรื่องทักษะการจบสกอร์, เลี้ยงบอลด้วยสปีดที่เร็ว - แต่มองข้ามความแข็งแกรงหมอนั่นไป" 

"ลืมไปหรือเปล่าร่างกายเขาถึกไม่ต่างจากวัวพ่อพันธุ์ อาจจะบอกว่ามีความผิดพลาด 3 ประการมาเอี่ยวด้วยในเกมรับ นาโปลี ทั้งจาก รุย, กูลิบาลี่ หรือ นายด่าน ออสปิน่า แต่ภาพรวมต้องให้เครดิต ซาลาห์" 

"เขาเห็นว่าผู้รักษาประตูหลุดตำแหน่ง ก็เลือกยิงแรงกดเรียดเสียบมุมขวาประตู นับว่าผสานคุณลักษณะได้ครบทั้งทักษะและความแกร่งร่างกาย" 

นับเป็นสกอร์ที่ 13 จากทุกรายการของ ซาลาห์ ( 3 ใน ยูซีแอล, 10 ใน พรีเมียร์ลีก) อาจไม่มากเท่าปีก่อนแต่ก็คายพิษสงออกมาเรื่อยๆ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด