:::     :::

ฉลามชลเฉือนหนานทง1-0ผงาดซิวแชมป์กลุ่ม

วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561
1,265
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชลบุรี เอฟซี เก็บชัยชนะ 3 นัดรวดในศึก "คัลเลอร์ฟูล หยุนหนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด" อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2018 หลังเอาชนะหนานทง จือหยุน ไป 1-0

การแข่งขัน ศึก “คัลเลอร์ฟูล หยุนหนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด” อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2018 ประจำวันพุธที่ 12 ธ.ค. เวลา 13.30 น. ตามเวลาประเทศ ไทย ที่สนาม ศูนย์ฝึกกีฬา ไฮเกง ประเทศจีน เมือง คุนหมิง, มณฑลหยุนหนาน, ประเทศจีน

เป็นการแข่งขันนัดสุดท้าย ของ รอบแรก ในสาย บี ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตัวแทน จากประเทศ ไทย ที่มี 6 คะแนน จาก 2 นัด ลงสนาม พบกับ หนานทง จือหยุน ตัวแทนจากประเทศ จีน ที่เพิ่งจะคว้าสิทธิ์ในเลื่อนชั้น จาก ไชน่า ลีก ทู สู่ ไชน่า ลีก วัน ซีซั่น 2019 ซึ่งมี 3 คะแนน จาก 2 นัด

เกมนี้ ชลบุรี เอฟซี ต้องการอย่างน้อยอีก 1 คะแนน เพื่อการันตีการผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ในฐานแชมป์ ของ สาย การจัดทัพ 11 คนแรก เกมนี้ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี กุนซือใหญ่ ยังคงยึดระบบ 4-3-2-1 เช่นเคย โดยมี ชนินทร์ แซ่เอียะ เป็นผู้รักษาประตู ผู้เล่นมี มาวูน่า อเมเวอร์, นพนนท์ คชพลายุกต์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอกชัย ฤทธิพันธุ์ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นำทัพ

เริ่มเกมในครึ่งแรก ทั้ง 2 รูปเกมเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่า สร้างโอกาสทำประตูได้หลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่สามารถ เปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นขึ้นนำได้ ขณะที่ หนานทง จือหยุน เน้นรับต่ำในแดน และ เล่นบอลยาว จากหลังไปหน้าเสียเป็นส่วนใหญ่ จบ 45 นาทีแรก ยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น เสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลัง ตัวแทนจากประเทศ ไทย ปรับแท็คติกทันที โดยถอดเอา เอกชัย ฤทธิพันธุ์ และ นัฐวุธฒ์ แสงศรี ออก แล้วส่ง พิภพ อ่อนโม้ และ ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ ลงสนามแทน หวังเพิ่มมิติในเกมให้มีมากขึ้น

รูปเกมยังเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เดินหน้าบุกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียว แต่จังหวะสุดท้ายยังจบสกอร์ไม่คม เข้าสู่นาทีที่ 80 สกอร์ยัง 0-0 เกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 อยู่แล้ว

แต่แล้วในนาทีที่ 87 บอลจากจังหวะขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งซ้าย เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แต่บอลหนึ่งจังหวะก่อนไหลสั้นๆ ต่อไปให้ พิภพ อ่อนโม้ ยิงเข้าประตูไป เป็นประตูชัยให้ ชลบุรี เอฟซี เฉือนชนะ หนานทง จือหยุน ไป 1-0 เก็บ 9 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์ ของ สาย บี ไปครอง

โดยในรอบรองชนะเลิศ จะเข้าไปพบกับ นูราฟชอน อินเตอร์ (อุซเบกิสถาน) ทีมอันดับ 2 สาย เอ แข่งขันในวันศุกร์ที่ 14 ธ.ค.เวลา 13.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด